Nghĩa Lộ tập trung bảo vệ lúa mùa

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/8/2018 | 1:51:19 PM

YBĐT -  Thời gian này do ảnh hưởng của thời tiết nắng mưa đan xen khiến một số diện tích lúa ở thị xã Nghĩa Lộ bị nhiễm sâu cuốn lá, rầy nâu, bệnh khô vằn và chuột hại lúa.

Cán bộ Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn nông dân chăm sóc, bảo vệ lúa mùa.
Cán bộ Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn nông dân chăm sóc, bảo vệ lúa mùa.

Theo kết quả điều tra thăm đồng của cơ quan chuyên môn, đến nay, gần 100% diện tích lúa mùa của thị xã Nghĩa Lộ đã trỗ bông xong. Các xã, phường có diện tích lúa trỗ bông sớm gồm phường Cầu Thia, xã Nghĩa An, phường Tân An. Dự kiến cuối tháng 8/2018, một số diện tích lúa mùa trà sớm bắt đầu cho thu hoạch.

 
Hiện, gần 750 ha lúa mùa của thị xã cơ bản sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, thời gian này do ảnh hưởng của thời tiết nắng mưa đan xen khiến một số diện tích bị nhiễm sâu cuốn lá, rầy nâu, bệnh khô vằn và chuột hại lúa.
 
Trước tình hình đó, để đạt mục tiêu phấn đấu năng suất lúa vụ mùa 2018 đạt trên 50 tạ/ha, sản lượng đạt trên 2.500 tấn, thị xã đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND 7 xã, phường tích cực thăm đồng, hướng dẫn nông dân cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hiệu quả cho lúa mùa.
 
Chỉ đạo Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thường xuyên cử cán bộ thăm đồng kiểm tra, theo dõi diễn biến của bệnh khô vằn, rầy nâu cuối vụ để thông báo, hướng dẫn nông dân phòng trừ theo đúng loại thuốc, liều lượng nhằm đảm bảo chất lượng lúa gạo.

Cùng đó, đối với lúa trước khi thu hoạch từ 10 - 15 ngày, bà con cần tiến hành rút nước, phơi ruộng để lúa đứng cây, không đổ và thuận lợi cho việc làm đất, gieo trồng cây màu vụ đông theo đúng khung lịch, cơ cấu giống đề ra.

Thùy Hương (Trung tâm TT&VH Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Lực lượng kiểm lâm tích cực phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.

YBĐT - Yên Bái hiện có 461.707 ha đất có rừng, trong đó diện tích rừng tính độ che phủ 433.088 ha, độ che phủ đạt 62,9%. 

YBĐT - Theo thống kê, huyện Trấn Yên hiện có trên 633,6 ha cây ăn quả có múi.

Cầu Bách Lẫm, thành phố Yên Bái vừa hoàn thành tháng 6/2018.

YBĐT - Với hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại, Yên Bái đã và đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây sẽ là tiền đề, động lực để Yên Bái có thêm những đột phá mới trong phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tới đây.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên, đơn vị nhà thầu tham gia khởi công xây dựng công trình tuyến đường Đông An – Châu Quế Thượng.

YBĐT - Sáng 28/8, tại xã Châu Quế Hạ, UBND huyện Văn Yên long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án tuyến đường Đông An - Châu Quế Thượng. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục