Tăng cường tạo lập môi trường đầu tư

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/9/2018 | 8:08:30 AM

YBĐT - Những năm gần đây, thành phố Yên Bái đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, sáng kiến với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị nhằm tạo dựng môi trường thông thoáng, minh bạch trong đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp bằng các giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Xác định thu hút các nguồn lực đầu tư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, để thúc đẩy kinh tế phát triển, vì vậy, thành phố đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh.
 
Chỉ đạo rà soát, phát hiện, tháo gỡ những vướng mắc thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp thuận lợi trong kinh doanh, hàng năm đều tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp, giải quyết kịp thời những đơn thư thuộc thẩm quyền, thành lập đoàn kiểm tra xử lý đối với đơn vị, cán bộ thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), hỗ trợ giải đáp kịp thời những vướng mắc của người nộp thuế, tăng cường kiểm tra kiểm soát giải quyết thủ tục hành chính đối với cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý.

Thành phố thường xuyên kiểm tra, rà soát lại các TTHC, các quy trình công việc đang được thực hiện tại các phòng, ban, đơn vị để chỉ đạo cải cách theo hướng đơn giản hóa và rút ngắn tối đa thời gian giải quyết công việc, nhưng vẫn bảo đảm đúng quy trình, quy định của pháp luật; kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong tuyển dụng, sử dụng lao động, đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu thị trường.

Theo kết quả khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương năm 2017, thành phố Yên Bái xếp thứ 4/9 huyện, thị xã, thành phố tăng 1 hạng so với năm 2016, nằm trong nhóm có chất lượng điều hành khá. Hiện nay, thành phố đang tập trung xây dựng, triển khai việc thành lập, kiện toàn Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái và dự kiến đi vào hoạt động từ 1/1/2019.
 
Triển khai thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ sản xuất kinh doanh thông qua Đề án "Tái sản xuất nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao gắn với xây dựng nông thôn mới và phát triển đô thị thành phố Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025”; Đề án "sản xuất rau an toàn”; triển khai hỗ trợ các dự án khuyến công. 

Thực hiện công tác xúc tiến thương mại thông qua tổ chức các hội chợ thương mại, hoạt động hội chợ được doanh nghiệp, hộ kinh doanh đánh giá là cơ hội để doanh nghiệp và hộ kinh doanh tìm kiếm, kết nối quan hệ, đưa sản phẩm ra thị trường.
 
Thực hiện công khai, minh bạch kiểm soát chặt chẽ các khoản thu có liên quan đến các loại phí, lệ phí đúng quy định; nghiêm cấm yêu cầu cá nhân, doanh nghiệp phải nộp các chi phí ngoài quy định hoặc tự ý đặt ra các thủ tục, điều kiện ràng buộc trong giải quyết hồ sơ có liên quan đến người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư. 

Tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết các TTHC đặc biệt là cấp cơ sở; công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân, doanh nghiệp phản ánh khi cần thiết.

Ông Nguyễn Văn Du - Chủ hộ kinh doanh sắt thép ở phường Hồng Hà cho biết: "Tôi rất hài lòng về các cơ quan công quyền hiện nay. Rõ ràng từ khi cải cách TTHC đã tránh được phiền hà, nhũng nhiễu, giảm thời gian đi lại, chờ đợi của doanh nghiệp. Với thái độ làm việc cởi mở, xử lý công việc nhanh gọn, đơn giản hóa TTHC, chính quyền đã tạo sự thoải mái cho doanh nghiệp khi đến làm việc". 

"Chủ trương của thành phố là đồng hành cùng doanh nghiệp đã lan tỏa đến cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Do đó, thành phố đã có những cơ chế đặc thù, mang tính chất đột phá tạo cơ chế, chính sách thông thoáng, phù hợp để doanh nghiệp yên tâm đầu tư và phát triển. Là một hộ kinh doanh trên địa bàn, tôi rất hài lòng và mong muốn hệ thống cơ quan công quyền càng ngày càng hiện đại, hỗ trợ thiết thực hơn nữa, để làm đòn bẩy cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển” - ông Du chia sẻ.

Quang Thiều

Các tin khác
Gia đình bà Hà Thị Thòn được hỗ trợ trâu sinh sản.

YBĐT - Không để các hộ nghèo đơn độc trong quá trình thoát nghèo, thị xã Nghĩa Lộ đã huy động sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hỗ trợ vật chất và tinh thần tạo động lực cho hộ nghèo thoát nghèo.

Cuộc đối thoại với nhân dân xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên được UBND tổ chức ngày 11/9/2018.

YBĐT - Việc cấp phép thăm dò cho Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam tại thôn Nà Kèn, xã Lâm Thượng, Lục Yên là phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đúng quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng đá vôi trắng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tuân thủ trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật về khoáng sản.  


Sau sự cố giao thông, vào sáng 27/9, chính thức thông tuyến IC12 – IC14 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Xe buýt 2 tầng được sử dụng làm phương tiện phục vụ khách du lịch nội thành Hà Nội.

Theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, 7 tỉnh, thành thực hiện thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và TP HCM.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục