Đẩy mạnh công khai, minh bạch thông tin về giá điện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/10/2018 | 10:38:29 AM

Đó là một trong những lưu ý của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá trong thông báo kết luận cuộc họp của Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 28/9/2018.

Đẩy mạnh công khai, minh bạch thông tin về giá điện
Đẩy mạnh công khai, minh bạch thông tin về giá điện

Ngày 25/10, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng - Phó trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá đã ký ban hành thông báo số 717/TB-BCĐĐHG thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 28/9/2018.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường đối với các mặt hàng có xu hướng tăng cao trong thời gian gần đây như xăng dầu, LPG, thịt lợn…

Đồng thời, cần chủ động rà soát, cân đối cung cầu, sử dụng hợp lý quỹ bình ổn giá để bình ổn thị trường đặc biệt là trong các thời điểm lễ, Tết. Tiếp tục rà soát để đẩy nhanh thực hiện giảm giá các mặt hàng có khả năng giảm giá (thuốc chữa bệnh cho người, vật tư y tế, dịch vụ sử dụng đường bộ BOT...).

Đáng lưu ý, đối với giá điện, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan để rà soát các chi phí giá thành của ngành điện trong các năm 2017, 2018 và dự kiến 2019 để đề xuất kịch bản điều hành giá phù hợp cho năm 2019.

Bộ Công Thương cũng được giao chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam tăng cường các giải pháp nhằm giảm chi phí giá thành, tổn thất điện năng, tăng sử dụng các nguồn phát điện có chi phí thấp như thủy điện. Trường hợp cần thiết phải tăng giá điện cần cân nhắc điều chỉnh ở mức phù hợp, gắn với đó là việc đẩy mạnh công khai, minh bạch thông tin về giá.Cũng từ ngày hôm nay, 26/10, thông tư 25/2018/TT-BCT của Bộ Công Thương về sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2014/TT-BCT quy định về thực hiện giá bán điện đã chính thức có hiệu lực. Theo đó, giá bán lẻ điện đối với trường hợp cho sinh viên và người lao động thuê nhà sẽ được sửa đổi cho phù hợp. Cụ thể:

- Trường hợp có hợp đồng thuê nhà từ 12 tháng trở lên và có đăng kí tạm trú thì chủ nhà trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc đại diện bên thuê nhà ký hợp đồng.

- Trường hợp thuê nhà dưới 12 tháng và có kê khai đầy đủ số người sử dụng điện thì bên bán cấp định mức cứ 04 người được tính là 1 hộ sử dụng để tính định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt.

- Trường hợp thuê nhà dưới 12 tháng và chủ nhà không thực hiện kê khai số người sử dụng điện thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3: Từ 101 - 200 kWh cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ.

(Theo petrotimes.vn)

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020, thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn đã phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, góp phần tạo diện mới cho nông thôn vùng cao.

YBĐT - Sáng 26/10, huyện Yên Bình tổ chức Lễ công bố và đón nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà” cho sản phẩm gạo của xã Bạch Hà.

YBĐT - Hiện nay, toàn tỉnh có trên 479.000 ha rừng; trong đó, có 152.794 ha rừng phòng hộ; 36.174 ha rừng đặc dụng; trên 43.000 ha rừng. Sản xuất lâm nghiệp đã tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, việc khai thác, chế biến lâm sản chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh.

YBĐT - Theo Sở Tài chính, tổng thu ngân sách trên địa bàn 10 tháng năm 2018 ước đạt 1.936,9 tỷ đồng, bằng 96,1% dự toán Trung ương giao, bằng 87,3% dự toán tỉnh giao và tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục