UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2019 | 8:35:24 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các ngành, địa phương rà soát các phương án và các biện pháp triển khai thực hiện các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng ở cơ sở, tổ chức thường trực 24/24 giờ trong ngày...

Diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn. Ảnh minh họa
Diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn. Ảnh minh họa


Ngày 23/4, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện số 02/CĐ-UBND gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND các huyện thị xã thành phố; Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu thực hiện tốt các biện pháp phòng chống cháy rừng.

Theo Công điện, cùng với  công tác tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng cần tiếp tục tổ chức lực lượng kiểm lâm gắn với chính quyền, với dân, với rừng.

Rà soát các phương án và các biện pháp triển khai thực hiện các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng ở cơ sở, tổ chức thường trực 24/24 giờ trong ngày, bố trí lực lượng canh phòng ở những khu vực trọng điểm, phát hiện sớm điểm cháy và quyết liệt huy động các lực lượng tại chỗ xử lý kịp thời; tăng cường các hoạt động quản lý nương rẫy, quy định cụ thể khu vực cấp đốt nương làm rẫy và những hành vi dùng lửa khác.

Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đôn đốc các chủ rừng thực hiện phương án bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn; theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống thông tin cảnh báo sớm của Tổng cục Lâm nghiệp tại địa chỉ: kiemlam.org.vn để kiểm tra, phát hiện sớm điểm cháy. 

UBND tỉnh cũng yêu cầu thực hiện chế độ báo cáo với UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để có sự chỉ đạo và huy động lực lượng kịp thời khi có tình huống phát sinh.

MQ

Các tin khác

Công ty Điện lực Yên Bái thông báo cắt điện để sửa chữa từ ngày 23/4/2019 đến ngày 28/4/2019. Cụ thể như sau:

Đám cháy lan rộng trong đêm.

Khoảng 17h30 ngày 22/4, khu vực rừng trồng thuộc thôn Giao Bình, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai xuất hiện đám cháy lớn.

Nông dân xã Đông Cuông bón phân viên dúi sâu cho lúa.

Ngoài việc triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án được đầu tư, năm 2018, xã Đông Cuông còn thực hiện thành công 3 mô hình thâm canh cây trồng.

Các xã của huyện Lục Yên đều có phong trào làm đường giao thông nông thôn phát triển.

Là xã vùng 2 của huyện Lục Yên, đời sống kinh tế còn không ít khó khăn nhưng cứ nhắc đến làm đường giao thông nông thôn là người dân xã Minh Xuân lại rôm rả, ai cũng sẵn sàng hiến đất, hoa màu, cây cối và đóng góp ngày công, vật liệu chung tay xây dựng những con đường "ý Đảng, lòng dân” hướng tới xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục