Bảo đảm cung cầu hàng hóa dịp Tết Nguyên Đán 2020

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/10/2019 | 10:09:26 AM

Năm nay, do Tết Nguyên đán đến khá sớm và gần với Tết Dương lịch nên việc chuẩn bị hàng hóa Tết tại thời điểm này đã được các đơn vị và doanh nghiệp đã xây dựng và triển khai tương đối đầy đủ.

Khách mua hàng tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội.
Khách mua hàng tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội.

Thống kê của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9 đạt 420,3 nghìn tỷ đồng, tăng 1,7% so với tháng trước và tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung quý III, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 1.246,4 nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 3.634,8 nghìn tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9,2% (cùng kỳ năm 2018 tăng 9,1%).

Có thể nói, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tốt, tạo tiền đề cho việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng cả năm 2019 ở mức 11,5 - 12%.

Để bình ổn thị trường và đảm bảo nguồn cung những tháng cuối năm, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước khẳng định: Tới đây Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bộ, ngành địa phương theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, tổng hợp báo cáo và tổ chức họp Tổ điều hành thị trường trong nước theo định kỳ, có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ.

(Theo Tin tức)

Các tin khác

Từ cuộc giám sát việc triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các công trình, dự án trên địa bàn, Thường trực HĐND thành phố Yên Bái đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế mà UBND các phường, xã và cơ quan chuyên môn của UBND thành phố cần khắc phục.

Rừng phòng hộ đầu nguồn được bảo vệ tốt.

Là tỉnh miền núi, những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn chú trọng trồng, bảo vệ và phát triển rừng, thực hiện có hiệu quả Chương trình Mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016 - 2020.

Nhờ chất lượng phục vụ tốt, nên Phòng Giao dịch BIDV Hồng Hà tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên thu hút đông khách đến giao dịch.

Hết năm 2018 và 9 tháng năm 2019, mạng lưới các phòng giao dịch đóng góp tới 74% tổng nguồn vốn huy động và 34% dư nợ tín dụng của toàn chi nhánh, phát triển nhiều dịch vụ ngân hàng điện tử.

Thừa ủy quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của UBND tỉnh cho xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình. (Ảnh: T.L)

Phát huy và khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu, điều kiện tự nhiên để phát triển kinh tế nông nghiệp, từng bước đưa tỉnh Yên Bái thành một trong những tỉnh trọng điểm trong khu vực miền núi phía Bắc về sản xuất nông nghiệp sạch và nông nghiệp hữu cơ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục