100% hồ sơ chào thầu phải công khai trên mạng

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/12/2019 | 8:55:32 AM

Quy định nhằm loại bỏ tình trạng nhà thầu bị ngăn cản tiếp cận mua hồ sơ mời thầu hay hồ sơ yêu cầu, gây bức xúc đối với các nhà thầu.

Theo thông tư vừa được ban hành của Bộ kế hoạch và Đầu tư, toàn bộ các hồ sơ chào thầu sẽ buộc phải công khai trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, thay vì chỉ đưa thông tin chào thầu lên mạng, còn nhà thầu vẫn phải đến tận nơi mua hồ sơ chào thầu.

Thông tư mới cũng quy định cụ thể lộ trình các gói thầu bắt buộc phải đấu thầu qua mạng. Theo đó, tới năm 2025, 100% gói thầu sử dụng vốn Nhà nước để mua sắm thường xuyên, 100% gói thầu mua sắm tập trung, tối thiểu 70% các gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu phải thực hiện đấu thầu qua mạng. Cùng với đó là một số quy định nhằm bảo đảm nguyên tắc công khai, minh bạch trong đấu thầu, tạo cơ sở pháp lý trong việc đăng tải thông tin về đấu thầu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Đã thành quy luật, nhu cầu sử dụng tiền mặt dịp tết của người dân và doanh nghiệp thường tăng cao, đặc biệt là 10 ngày áp tết Nguyên đán với tỷ lệ tăng khoảng 160%; có thời điểm tăng trên 200% so với những ngày giao dịch bình thường. Duy trì hoạt động liên tục các cây ATM cũng là vấn đề được BIDV Yên Bái đặc biệt quan tâm.

Đàn vịt bầu Lâm Thượng của hộ ông Nguyễn Tiến Mạnh sinh trưởng và phát triển tốt.

Ngày 24/12, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình chăn nuôi vịt bầu Lâm Thượng an toàn dịch bệnh.

Nỗ lực đưa điện về các thôn bản vùng sâu, vùng xa trước Tết nguyên đán 2020.

Trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện của khách hàng đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường kỷ luật vận hành để sẵn sàng cung cấp điện an toàn tin cậy phục vụ các sự kiện chính trị, xã hội, nhu cầu sản xuất kinh doanh và vui chơi giải trí của người dân.

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra hiệu quả sử dụng vốn của anh Trần Văn Sửu ở thôn Yên Thịnh, xã Yên Hợp.

Chỉ tính riêng từ năm 2015 đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã cho vay đạt trên 281 tỷ đồng với trên 19.930 lượt khách hàng là các hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục