Văn Yên quyết tâm đảm bảo nguồn thu ngay từ đầu năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/2/2020 | 8:17:08 AM

YênBái - Năm 2020, huyện Văn Yên được UBND tỉnh giao dự toán thu ngân sách 174,7 tỷ đồng. Căn cứ trên chỉ tiêu kế hoạch, UBND huyện trình HĐND huyện quyết định giao chỉ tiêu 195 tỷ đồng.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Văn Yên hướng dẫn người nộp thuế kê khai thuế.
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Văn Yên hướng dẫn người nộp thuế kê khai thuế.

Với mục tiêu thu đúng, thu đủ, ngay từ những ngày đầu năm 2020, UBND huyện Văn Yên đã chỉ đạo Chi cục Thuế huyện tập trung rà soát nguồn thu, nhất là nguồn thu mới phát sinh; thường xuyên đánh giá các yếu tố tác động đến thu ngân sách để tham mưu kịp thời với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo công tác thu sát với thực tế; triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách, pháp luật về thuế. 

Trong đó, tập trung các lĩnh vực, như: nguồn thu từ đất, thu thuế nợ đọng; phối hợp với các ngành có liên quan của huyện, các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; xây dựng các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được Chi cục triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc. Bên cạnh đó, đơn vị còn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, cải cách và hiện đại hóa ngành thuế; cập nhật các chính sách thuế mới, văn bản chỉ đạo của ngành thuế...; thông tin doanh nghiệp bị cưỡng chế nợ thuế, hóa đơn không còn giá trị sử dụng để mọi người cùng biết và giám sát thực hiện; thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại, tập huấn chính sách thuế mới; các đề án hiện đại hóa công tác quản lý thuế cũng đã được ngành tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả. 

Bên cạnh đó, huyện đã tập trung thanh tra, kiểm tra tại các đơn vị có số thu nộp ngân sách lớn, doanh nghiệp có vốn đầu tư nhiều... Đồng thời, huyện cũng có nhiều giải pháp thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo nguồn thu ổn định. 

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, kết quả số thu ngân sách Nhà nước năm 2019 của huyện Văn Yên đạt 176,14 tỷ đồng, tăng 2,3% so với Nghị quyết HĐND huyện. Về tổng thể, huyện hoàn thành toàn diện cả 2 tiêu chí thu cân đối và thu tiền sử dụng đất. Trong 9 chỉ tiêu thu ngân sách, có 6 chỉ tiêu thu đạt và vượt Nghị quyết HĐND huyện giao. 

Ông Vũ Quang Hải - Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: "Ngay từ đầu năm 2020, UBND huyện chỉ đạo ngành thuế phối hợp chặt chẽ với các ngành công an, kiểm lâm, quản lý thị trường và chính quyền địa phương để kiểm tra, kiểm soát thị trường, rà soát, khai thác các khoản thu và có các biện pháp để thu thuế, nhất là các khoản thu nợ thuế của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ; thực hiện thu nộp, phản ánh đầy đủ kịp thời vào ngân sách các khoản thu xử lý vi phạm hành chính, tổ chức theo dõi, quản lý chặt chẽ các hoạt động dịch vụ sự nghiệp công trong các đơn vị sự nghiệp công lập để thu nộp đầy đủ vào ngân sách theo đúng quy định...”.

Sự chủ động, linh hoạt trong quản lý, điều hành, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các ngành, khai thác tốt các nguồn thu, đơn giản hóa thủ tục hành chính sẽ là cơ sở quan trọng để Văn Yên hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước và có thêm nguồn lực triển khai các dự án, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Thanh Tân

Tags Văn Yên quyết tâm nguồn thu

Các tin khác

Năm 2020, kế hoạch tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh Yên Bái được HĐND tỉnh thông qua tại Kỳ họp thứ 15 khóa XVIII là 16.000 tỷ đồng, trong đó kế hoạch vốn đầu tư thực hiện khu vực Nhà nước là 4.941,5 tỷ đồng.

Trong tháng 1/2020, tổng kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt trên 16,995 triệu USD, tăng 1,58% so với tháng trước, tăng 34,16% so với cùng kỳ năm trước.

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý đề nghị của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Tăng cường áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, các biện pháp chủ động phòng dịch cho đàn gia cầm. Ảnh minh họa

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm kịp thời và có hiệu quả, Bộ NN&PTNT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, hướng dẫn chủ chăn nuôi gia cầm tăng cường áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, các biện pháp chủ động phòng dịch cho đàn gia cầm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục