Chính thức kích hoạt hệ thống 1 cửa thuế điện tử

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/10/2020 | 9:28:50 AM

Chiều 5/10, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đã chính thức kích hoạt hệ thống hỗ trợ thủ tục thuế điện tử.

Doanh nghiệp và người dân trên cả nước chỉ cần ngồi nhà và truy cập vào website duy nhất là gdt.gov.vn, để thực hiện tất cả các thủ tục hành chính về thuế.
Doanh nghiệp và người dân trên cả nước chỉ cần ngồi nhà và truy cập vào website duy nhất là gdt.gov.vn, để thực hiện tất cả các thủ tục hành chính về thuế.

Từ ngày 6/10, hệ thống 1 cửa thuế điện tử hoạt động chính thức đi vào hoạt động. Doanh nghiệp và người dân trên cả nước chỉ cần ngồi nhà và truy cập vào website duy nhất gdt.gov.vn, để thực hiện tất cả các thủ tục hành chính về thuế. 

Để kịp thời phục vụ hàng nghìn doanh nghiệp và hàng triệu hộ cá nhân kinh doanh, mô hình này cũng có 479 trung tâm hỗ trợ thủ tục thuế điện tử trong cả nước, từ trung ương đến địa phương.

Với việc triển khai hệ thống hỗ trợ thủ tục thuế điện tử, Tổng cục Thuế hy vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế, tạo thuận lợi trong việc tiếp cận thông tin quy định về chính sách thuế, về quản lý thuế, cũng như dễ dàng thực hiện thủ tục thuế mọi lúc mọi nơi, giảm bớt chi phí tuân thủ của người nộp thuế, tạo điều kiện tập trung nguồn lực vào hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế.

Tặng bằng khen cho 30 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 1990/2020

Cũng trong chiều 5/10, Bộ Tài chính đã tôn vinh 30 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu, trong quá trình 30 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thuế đất nước (1990-2020). Các doanh nghiệp được tôn vinh đều là những doanh nghiệp có số nộp thuế lớn, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp vào sự tăng trưởng của xã hội và nền kinh tế. Quá trình lựa chọn, Bộ Tài chính đã VCCI và Hiệp hội tư vấn thuế để tư vấn. 

Trong số 30 doanh nghiệp này có những cái tên quen thuộc như Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Tổng công ty cảng hàng không ACV, Công ty CP sữa Việt Nam Vinamilk…
(Theo VTV)

Các tin khác
Ra quân giúp hộ nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát tại bản Páo Khắt, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải.

Vài năm gần đây, huyện Mù Cang Chải có những chuyển mình rõ nét, song để các xã, thị trấn hoàn thành xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là một điều cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, chỉ cần một xã hoàn thành sẽ có ý nghĩa rất đặc biệt như một đòn bẩy tinh thần mạnh mẽ cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong huyện. Và Nậm Khắt được chọn hoàn thành trọng trách tiên phong này năm 2020.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn người nộp thuế.

Cục Thuế tỉnh đã quan tâm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế; chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông để tuyên truyền những chính sách ưu đãi về thuế liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế.

Nhiều năm trở lại đây, bưởi đặc sản đã trở thành cây trồng chủ lực, đem lại thu nhập cao cho người dân xã Đại Minh.

Diện tích cây ăn quả trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có trên 9.000 ha, tăng trên 2.500 ha so với năm 2015; sản lượng quả các loại đến năm 2020 đạt 53.000 tấn.

Ảnh minh họa

Từ 5/10, tàu khách Hà Nội - Hải Phòng chạy trở lại 3 đôi/ngày sau dịch COVID-19 đợt 2 được kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục