Yên Bái: Diện tích cây ăn quả đạt trên 9.600 ha

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/10/2020 | 3:04:19 PM

YênBái - Diện tích cây ăn quả tăng gần 717 ha so với cùng kỳ năm 2019.

Nhờ triển khai hiệu quả các đề án phát triển cây ăn quả nên đến thời điểm này, toàn tỉnh có trên 9.600 ha cây ăn quả các loại, tăng gần 717 ha so với cùng kỳ năm 2019.

Diện tích tăng ở một số cây ăn quả có quy mô lớn thuộc Đề án trồng cây ăn quả có múi theo chính sách hỗ trợ của UBND tỉnh Yên Bái như: bưởi tăng trên 390 ha, cam tăng trên 197 ha, tập trung ở một số huyện: Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên… 

Ngoài ra, diện tích một số cây ăn quả khác cũng tăng cao so với cùng kỳ năm 2019 do các địa phương đã chuyển đổi sang trồng các cây ăn quả giống mới như: thanh long tăng trên 24 ha, đu đủ lai đặc ruột tăng trên 19 ha, mít thái tăng gần 47 ha, ổi tăng gần 16 ha. 

Đây là các loại cây trồng không mất nhiều công chăm sóc nhưng sản lượng cao mang lại hiệu quả kinh tế. Nhằm xây dựng vùng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân, tỉnh đang vận động nhân dân áp dụng tiến bộ kỹ thuật để sản xuất theo hướng VietGAP, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm của tỉnh ra thị trường ngoại tỉnh.   
                                       
Hồng Duyên

Các tin khác
Những ngày qua một số mặt hàng thiết yếu hỗ trợ người dân vùng lũ đã bị “thổi giá” lên rất cao.

Dù Bộ Công Thương đã yêu cầu các doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá ở vùng lũ, nhưng vẫn có tình trạng số mặt hàng thiết yếu hỗ trợ người dân bị “thổi giá”.

Nông dân huyện Mù Cang Chải tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học, đưa giống cây trồng mới vào sản xuất. (Trong ảnh: Người dân chăm sóc giống mận đỏ, một trong những cây trồng mới ở địa phương).

Một trong những hoạt động được coi là bước đột phá trong năm 2020 là việc huyện Mù Cang Chải đã tổ chức đối thoại với nông dân về các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp để phát triển nhanh nền nông nghiệp.

Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái kiểm tra, giám sát thông số vận hành hệ thống nguồn.

Nhiều giải pháp, cải tiến kỹ thuật được Công ty Điện lực Yên Bái ứng dụng như: sử dụng bộ khóa dây vấn néo dùng cho dây cáp quang OPGW; ứng dụng bộ chuyển đổi nguồn DC 220V thành nguồn AC 220V để cấp nguồn nuôi cho đồng hồ đo đếm điện áp và dòng điện 1 chiều; lắp bộ chuyển nguồn tự động cấp nguồn cho hệ thống nạp ắc quy điều khiển tại máy cắt 374Z1 Mỵ, …

Toàn tỉnh đã phát triển trên 5.000 ha cây sơn tra mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân vùng cao.

Cùng với đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tích cực bảo vệ và phát triển kinh tế lâm nghiệp, vài năm trở lại đây, Yên Bái đã thực hiện quy hoạch, phát triển cây dược liệu khá hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và đẩy nhanh tiến độ giảm nghèo ở các địa phương vùng cao...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục