Giá vàng vượt mốc 57 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/2/2021 | 7:57:11 AM

Sáng nay (8/2), giá vàng trong nước được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng, khởi sắc trong tuần mới.

Khách đến giao dịch tại một cửa hàng vàng.
Khách đến giao dịch tại một cửa hàng vàng.

Ghi nhận vào lúc 9h05, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,45 - 57,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên cuối tuần qua.

Cùng thời điểm, tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua, trong khi giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán so với cuối tuần qua. Hiện giá vàng giao dịch ở mức 56,5 - 57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tính chung tuần qua, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng khoảng 200.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới giảm 2,6%, mức giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 27/11/2020.

Margaret Yang, chiến lược gia của DailyFX cho biết, vàng đã ghi nhận sự phục hồi kỹ thuật như dự đoán của các nhà đầu tư, sau khi sụt giảm mạnh vào phiên 4/2. Tuy nhiên xu hướng chung của vàng vẫn còn khá ảm đạm khi đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao.

Tuần qua, đồng USD ghi nhận tuần giao dịch tốt nhất trong 3 tháng, trong khi lợi tức trái phiếu Mỹ cũng tăng cao, nhờ triển vọng kinh tế sáng sủa hơn khi các nước đồng loạt triển khai chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, số ca nhiễm dịch suy giảm và các dữ liệu kinh tế vĩ mô đang được cải thiện. Điều này làm suy yếu nhu cầu đối với vàng, vốn được coi là hàng rào chống lạm phát và một "thiên đường trú ẩn an toàn".

Giá vàng châu Á tăng cao

Trên thị trường châu Á, trong phiên giao dịch sáng 8/2, giá vàng tăng cao hơn khi số liệu mới về thị trường lao động làm dấy lên lo ngại về đà phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới, qua đó, gây sức ép lên đồng USD và hỗ trợ đà tăng cho giá vàng.

Vào lúc 7h40 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.813,99 USD/ounce. Phiên này, đồng USD giảm từ mức đỉnh trong hơn 2 tháng, sau khi một báo cáo cho thấy thị trường việc làm Mỹ phục hồi chậm trước tác động của đại dịch COVID-19. Sự suy yếu của đồng USD khiến vàng rẻ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Bộ Lao động Mỹ cho biết có ít nhất 17,8 triệu người Mỹ đã được hưởng trợ cấp vào giữa tháng Giêng. Điều này có thể thúc đẩy Tổng thống Biden đẩy nhanh việc thông qua kế hoạch cứu trợ trị giá 1.900 tỷ USD tại Quốc hội Mỹ. Tuy nhiên, phiên này, việc lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất trong gần một năm đã kiềm chế đà tăng của giá vàng.

Dự báo giá vàng

Khảo sát hàng tuần về giá vàng của Kitco News cho thấy các chuyên gia đưa ra những dự báo trái chiều về giá vàng. Trong khi phần lớn các nhà phân tích Phố Wall kỳ vọng giá cao hơn vào tuần tới, thì Main Street lại tỏ ra thiếu lạc quan.

Theo khảo sát, 9 nhà phân tích (tương đương 64%) nhận định giá vàng tăng vào tuần tới; trong khi đó, 4 nhà phân tích (tương đương 29%) nói rằng kim loại quý giảm giá và 1 nhà phân tích (tương đương 7%) nói đưa ra nhận định trung lập với vàng.

Trong số các nhà đầu tư khảo sát trực tuyến ở Main Street, trong 1.823 phiếu bầu, 873 phiếu (tương đương 48%) lạc quan về vàng vào tuần tới; 568 người tham gia khác (tương đương 31%) cho biết kim loại quý sẽ giảm giá và 382 người tham gia (tương đương 21%) đưa ra ý kiến trung lập với kim loại quý này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hệ thống giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh ngày càng hoàn thiện, đồng bộ kết nối liên hoàn với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nhìn những chuyến xe xuôi ngược, những con đường liên xã, liên thôn được đầu tư nối thông làm giao thương thuận tiện mà tôi cũng như người dân Yên Bái mừng vui, tự hào khôn xiết.

Cam sành Văn Chấn và Lục Yên có mặt tại Siêu thị BigC Hà Nội.

Năm 2020, nhà nông phải đối mặt với một năm nhiều khó khăn như vậy, nhưng cơ cấu tổng sản phẩm nông - lâm nghiệp và thủy sản năm 2020 vẫn đạt 22% trong cơ cấu GRDP của tỉnh, vượt 0,7% so với mục tiêu; tốc độ tăng trưởng đạt 4,62%; giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản ước đạt 7.746 tỷ đồng.

Giá vàng tiếp tục giảm.

Giá vàng trong nước tiếp đà giảm khi sáng nay (5-2) hạ thêm 90.000-150.000 đồng/lượng ở chiều bán, có nơi niêm yết dưới mức 56,6 triệu đồng/lượng.

Lãnh đạo Sở Tài chính khen thưởng cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020.

Thực hiện nhiệm vụ điều hành ngân sách trong một năm đầy khó khăn nhưng với quyết tâm cao cùng nhiều giải pháp linh hoạt, ngành tài chính tỉnh đã cân đối tốt nguồn lực, góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục