Lục Yên phấn đấu gieo cấy 30% diện tích lúa xuân trước Tết nguyên đán

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/2/2021 | 2:16:30 PM

YênBái - Vụ đông xuân năm nay, toàn huyện dự kiến gieo cấy 3.400ha lúa nước với cơ cấu giống lúa lai chiếm 60%, giống lúa thuần chiếm 40% tổng diện tích gieo trồng.

Từ nay đến tết Nguyên đán, Lục Yên sẽ hoàn thành khoảng 30% diện tích gieo cấy lúa đông xuân.
Từ nay đến tết Nguyên đán, Lục Yên sẽ hoàn thành khoảng 30% diện tích gieo cấy lúa đông xuân.

Nhằm đảm bảo thực hiện đúng lịch thời vụ, huyện đã xây dựng và triển khai sớm kế hoạch sản xuất vụ đông xuân năm nay tới các xã, thị trấn. 

UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp các xã vận động người dân tranh thủ điều kiện thời tiết, thủy nông thuận lợi tiến hành lấy nước để có thời gian làm đất; vận động bà con lấy nước luân phiên để đảm bảo những ruộng ở xa cũng có nước sản xuất; thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, không để diện tích hoang hóa. 

Với sự chủ động của ngành nông nghiệp và nông dân, dự kiến, từ nay đến tết Nguyên đán Tân Sửu, huyện sẽ hoàn thành khoảng 30% diện tích gieo cấy lúa đông xuân 2020 - 2021.

Khắc Điệp Lục Yên

Tags Lục Yên gieo cấy lúa xuân

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Thị ủy Nghĩa Lộ về triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Mỗi trung tuần tháng 9 hay tháng 10, chắc chắn, những du khách yêu mến miền Tây Bắc phải có hẹn với Mường Lò, bởi dịp ấy, Mường Lò như cô gái Thái đầy quyến rũ giữa mùa lễ hội. Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò tròn 10 năm từ ngày khơi mở đã thành thương hiệu đất này, để Mường Lò đến hẹn lại lên cho bao người tìm về say đắm.

Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh kiểm tra phòng chống rét và dịch bệnh cho đàn vật nuôi tại huyện Trạm Tấu.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, hết tháng 12/2020, tổng đàn gia súc chính toàn tỉnh đạt trên 655.180 con; trong đó, đàn trâu trên 98.720 con, bò trên 33.170 con, lợn gần 523.290 con.

Khách đến giao dịch tại một cửa hàng vàng.

Sáng nay (8/2), giá vàng trong nước được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng, khởi sắc trong tuần mới.

Hệ thống giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh ngày càng hoàn thiện, đồng bộ kết nối liên hoàn với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nhìn những chuyến xe xuôi ngược, những con đường liên xã, liên thôn được đầu tư nối thông làm giao thương thuận tiện mà tôi cũng như người dân Yên Bái mừng vui, tự hào khôn xiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục