Văn Yên đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/6/2021 | 4:03:02 PM

YênBái - Giải ngân vốn đầu tư nhanh, kịp thời là một trong các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Giải ngân nhanh sẽ làm giảm thiểu các chi phí quản lý dự án, chi phí xây dựng và chi phí chung của xã hội. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, ngay từ đầu năm, huyện Văn Yên đã tập trung nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Đến thời điểm này, Văn Yên đã giải ngân 111 tỷ 361 triệu đồng/206 tỷ 871 triệu đồng kế hoạch giao, đạt 53,8% kế hoạch. Trong đó, vốn ngân sách tỉnh đạt 40,4%, vốn ngân sách huyện đạt 59,6% kế hoạch. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, Ban Quản lý dự án huyện Văn Yên tăng cường phối hợp với các phòng, ban, cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn quyết liệt đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng hợp đồng đã ký kết.



Ban Quản lý dự án huyện Văn Yên tăng cường đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng hợp đồng đã ký kết.

Để hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn năm 2021, Văn Yên sẽ rà soát để giao ngay và không bỏ sót nguồn vốn giao trong năm. Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2021 đối với các dự án không có khả năng giải ngân, hoặc giải ngân không đúng tiến độ sang cho các dự án giải ngân tốt. 

Đồng thời tập trung hoàn tất thủ tục đầu tư đối với các dự án khởi công mới, ưu tiên bố trí đủ vốn cho công tác giải phóng mặt bằng. Cải tiến quy trình, thủ tục, nâng cao chất lượng và rút ngắn thời gian thẩm định dự án, dự toán và thiết kế; rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính khác... 

Văn Yên cũng thành lập đoàn kiểm tra tiến độ, chất lượng thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn, kịp thời nắm bắt tiến độ, chất lượng và tình hình giải ngân từng dự án để có các giải pháp chỉ đạo, xử lý đối với các dự án chậm tiến độ. 

Thành Trung - Hoài Văn

Tags Văn Yên giải ngân vốn tăng trưởng kinh tế

Các tin khác
Ảnh minh họa

Từ 1/8/2021, sẽ áp mức thuế giá trị gia tăng 5% và thuế thu nhập cá nhân 2% đối với hộ và cá nhân kinh doanh các dịch vụ tắm hơi, massage, karaoke, internet, may đo, giặt là, cắt tóc...

Nhân dân huyện Mù Cang Chải thu hoạch lúa xuân, giải phóng đất để gieo cấy vụ mùa.

Đã bước vào giai đoạn chính của sản xuất vụ mùa ở vùng cao, những ngày này, nông dân huyện Mù Cang Chải đang khẩn trương thu hoạch lúa đông xuân và làm đất đẩy nhanh tiến độ gieo cấy vụ mùa...

Nuôi dế mang lại hiệu quả kinh tế cho các gia đình nông dân ở xã Đồng Khê.

Trồng cây gì, nuôi con gì để mang lại hiệu quả kinh tế luôn là trăn trở của nhiều gia đình nông dân. Để tìm lời giải cho câu hỏi này, gia đình chị Hà Thị Nghề ở thôn Ao Sen, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn đã đầu tư nuôi dế mèn cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Nhiều hội viên Hội Nông dân huyện Lục Yên chăn nuôi lợn thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Hội Nông dân huyện Lục Yên đã thành lập 95 mô hình kinh tế tập thể với gần 600 hội viên tham gia gồm: 13 hợp tác xã, 82 tổ hợp tác và 73 tổ hội nghề nghiệp với 396 thành viên hoạt động ở tất cả 24 xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục