Bổ sung 10 bến cảng mới thuộc các cảng biển Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/4/2022 | 2:58:15 PM

10 bến cảng mới được bổ sung vào danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam, nâng tổng số bến cảng toàn quốc lên con số 296. Đây là quyết định mới nhất của Bộ GTVT.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các bến cảng mới được bổ sung gồm:

- Bến cảng Nosco thuộc cảng biển Quảng Ninh

- Bến cảng tổng hợp Long Sơn thuộc cảng biển Nghi Sơn

- Bến cảng Xăng dầu Hải Hà - Quảng Trị (Quảng Trị)

- Bến cảng Dầu khí quốc tế Pacific Petro (Tiền Giang)

- Bến cảng Tân cảng Giao Long (Bến Tre)

- Bến cảng Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 (Trà Vinh)

- Bến cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link ( thuộc cảng biển Vũng Tàu)

- Bến cảng Tổng hợp Cái Mép (thuộc cảng biển Vũng Tàu)

- Bến cảng VIMC Đình Vũ (Hải Phòng)

- Bến cảng chuyên dùng FGG (Hải Phòng).

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức hướng dẫn thực hiện quản lý, khai thác bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo quy định của pháp luật, tổ chức cập nhật hàng năm, trình Bộ Giao thông Vận tải công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo quy định.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nông dân huyện Văn Chấn chăm sóc lúa xuân

Trước tình hình giá vật tư phân bón tăng mạnh, người nông dân cần sử dụng các loại phân bón một cách hiệu quả, hợp lý, tiết kiệm, tránh lãng phí. Về lâu dài, người nông dân cần thay đổi thói quen sản xuất, tăng cường sử dụng các loại phân hữu cơ thay thế phân hóa học để giảm chi phí đầu tư, tăng thu nhập và bảo đảm sản xuất phát triển bền vững.

Sản xuất tấm ốp trần tại Công ty cổ phần An Phú.

Những tháng đầu năm 2022, dù chịu tác động lớn của dịch Covid-19, song với phương án thích ứng an toàn, các doanh nghiệp (DN) đã chủ động tầm soát, không để dịch bệnh làm gián đoạn sản xuất và đóng góp tích cực vào sản xuất công nghiệp (SXCN) của tỉnh.

Huyện Trấn Yên tiếp tục phát triển mở rộng diện tích trồng tre măng Bát độ để tạo ra vùng nguyên liệu tập trung với quy mô lớn, trồng mới và trồng thay thế 500 ha. Phấn đấu đến năm 2025, diện tích tre măng Bát độ đạt trên 4.000 ha, sản lượng khai thác hàng năm đạt 40.000 tấn măng thương phẩm; liên kết với các doanh nghiệp xây dựng các nhà máy chế biến sâu sản phẩm, nâng cao giá trị sản phẩm góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Năm 2022, thành phố Yên Bái tiếp tục xác định tập trung giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng sạch, thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm. Đây cũng là tiền đề quan trọng, tạo động lực để thành phố tiếp tục bứt phá, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục