Đánh giá 8 chuyên đề tích hợp tiếp theo vào Quy hoạch tỉnh Yên Bái, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/5/2022 | 5:22:04 PM

YênBái - Tiếp tục đánh giá các chuyên đề tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Yên Bái, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, ngày 5/5, các đồng chí: Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tư vấn lập Quy hoạch tỉnh để đánh giá các chuyên đề tích hợp tiếp theo vào Quy hoạch.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn trình bày báo cáo tóm tắt 8 chuyên đề tích hợp tiếp theo 8 chuyên đề đã đánh giá trước đó vào Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

8 chuyên đề tích hợp tiếp theo vào Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 gồm: Chuyên đề về phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai theo khu chức năng và theo loại đất đến từng đơn vị hành chính cấp huyện, vùng liên huyện; Thực trạng và phương án kết cấu hạ tầng phòng, chống thiên tai, mạng lưới thủy lợi, cấp nước sinh hoạt nông thôn; Thực trạng và phương án phòng, chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu. 


Quang cảnh buổi làm việc

Cùng với đó là chuyên đề về thực trạng và phương án khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước, phòng, chống và khắc phục hậu quả tác hại do nước gây ra; Thực trạng và phương án quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng; Thực trạng và phương án bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; Thực trạng và phương án phát triển kết cấu hạ tầng cấp, thoát nước, chất thải, nghĩa trang; Thực trạng và phương án phát triển mạng lưới cơ sở hạ tầng bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động; mạng lưới cơ sở báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình tỉnh Yên Bái.


Đại diện đơn vị tư vấn trình bày báo cáo tóm tắt Chuyên đề về phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai theo khu chức năng và theo loại đất đến từng đơn vị hành chính cấp huyện, vùng liên huyện tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.


Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày các chuyên đề, đại diện các sở, ngành, địa phương đã thảo luận, đóng góp các ý kiến và đề nghị điều chỉnh, bổ sung những nội dung, thông tin liên quan để phù hợp với thực tiễn quy hoạch; trong đó có đề nghị đơn vị tư vấn rà soát, điều chỉnh lại số liệu một số chỉ tiêu đất rừng, diện tích đất ở đô thị, diện tích nuôi trồng thủy sản, đất thương mại dịch vụ…. 


Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đóng góp ý kiến vào các báo cáo chuyên đề.

Bên cạnh đó, đại diện các sở, ngành, địa phương cũng đề nghị đơn vị tư vấn làm rõ hơn về hiện trạng rừng, về các giải pháp triển khai thực hiện trong phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai theo khu chức năng và theo loại đất đến từng đơn vị hành chính cấp huyện, vùng liên huyện tỉnh Yên Bái; bổ sung phương án xây dựng thêm các nhà máy cấp nước tập trung và giải pháp xử lý chất thải cho các khu, cụm công nghiệp; bổ sung thêm loại hình thiên tai và giải pháp phòng, chống đối với mỗi loại hình thiên tai; làm rõ và cụ thể hơn về nguồn lực, xác định danh mục đầu tư các công trình phòng, chống thiên tai; phương án tìm kiếm cứu nạn đảm bảo phù hợp với thực tế của từng địa phương trong tỉnh...


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn  đề nghị các đơn vị tư vấn nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý của các sở, ngành và địa phương để tiếp tục hoàn thiện các chuyên đề.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị tư vấn và các sở, ngành trong quá trình xây dựng nội dung các chuyên đề. Đồng chí cho rằng nội dung của một số phương án chưa đầy đủ; các số liệu còn thiếu, chưa đồng bộ; việc đánh giá thực trạng còn chung chung, mục tiêu và giải pháp chưa cụ thể; cần xác định rõ danh mục ưu tiên đầu tư… 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tư vấn cần tham khảo và khảo sát cụ thể những vấn đề phát sinh mới, đảm bảo đầy đủ, sát thực hiện trạng. Đồng thời, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản biện, bổ sung thông tin từ phía các địa phương, sở, ngành để chỉnh sửa, phối hợp chặt chẽ, rõ ràng, minh bạch giữa đơn vị tư vấn với các địa phương, sở, ngành trong quá trình làm quy hoạch để đảm bảo tính định hướng phát triển lâu dài, xem xét cập nhật lại số liệu, có quan điểm khoa học và thực tiễn rõ ràng để hoàn thiện các báo cáo chuyên đề trong thời gian tới.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bái Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050

Các tin khác
Gạo chất lượng cao của Việt Nam đang bán được giá cao ở ASEAN.

Văn phòng Bộ Công thương vừa thông tin, loại gạo chất lượng cao của Việt Nam đang được xuất khẩu mạnh sang các nước trong khu vực ASEAN với giá bán cao. Việt Nam sẽ giảm xuất khẩu loại gạo trắng thường vì không cạnh tranh được với gạo giá rẻ của Myanmar, Pakistan và Ấn Độ... và chương trình tư vấn cho doanh nghiệp sẽ diễn ra vào ngày mai 5-5.

Cán bộ ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn hướng dẫn kỹ thuật cho người dân huyện Mù Cang Chải thực hiện mô hình thâm canh khoai sọ.

Những năm qua, thông qua việc xây dựng và triển khai các mô hình trình diễn, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tạo điều kiện để người dân được tiếp cận những kỹ thuật mới, đưa các cây, con giống mới, cách làm mới ứng dụng vào thực tiễn.

Nông dân thị trấn Nông trường Liên Sơn thu hoạch chè.

Năm 2021, vượt qua những khó khăn, thử thách khiến giá thành sản phẩm chè tụt dốc, sản xuất, kinh doanh (SXKD) chè ở Văn Chấn vẫn đứng vững với nhiều tín hiệu khả quan.

Một cửa hàng của Petrolimex chuẩn bị niêm yết giá mới. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Từ 15 giờ ngày 4/5, mỗi lít xăng E5 RON92 cộng thêm 334 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 442 đồng/lít; dầu diesel tăng 171 đồng/lít. Tuy vậy, dầu hỏa giữ ổn định và dầu mazút giảm 240 đồng/kg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục