Lục Yên: Gặt lúa giúp dân “chạy lũ”

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/6/2022 | 1:59:56 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài, nhiều diện tích lúa xuân của bà con nông dân xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên bị ngập úng, nguy cơ mất trắng. Để kịp thời thu hoạch, nhiều ngày qua, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, các tổ chức đoàn thể của xã Tân Lĩnh đã cùng nhau giúp dân gặt lúa nhằm giảm bớt thiệt hại.

Cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên giúp dân gặt lúa
Cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên giúp dân gặt lúa "chạy lũ".

Trong 2 ngày gần đây, mưa to kéo dài đã làm nhiều diện tích lúa xuân đang thời kỳ thu hoạch của bà con nông dân xã Tân Lĩnh bị ngập úng cục bộ, với tinh thần "tương thân tương ái”, lực lượng cán bộ UBND xã Tân Lĩnh đã nhanh chóng có mặt về các thôn giúp bà con nông dân nơi đây gặt lúa. 

Tại các cánh đồng lúa, được chia nhau ra thành từng tốp giúp những hộ gia đình có diện tích lúa bị đổ ngã, ngập úng nặng để thu hoạch sớm nhằm giảm bớt thiệt hại… 

Chị Nguyễn Thị Hoài - Bí thư Đoàn xã Tân Lĩnh chia sẻ "Chúng tôi cảm thấy có 1 phần trách nhiệm để cùng nhau hỗ trợ bà con nông dân những lúc khó khăn như thế này, với mong muốn giúp họ không bị mất đi mùa vụ lúa, giúp bà con yên tâm lao động, sản xuất”.

Theo báo cáo của UBND xã Tân Lĩnh, do ảnh hưởng của mưa to kéo dài từ đêm ngày 13 đến sáng ngày 14/6, mực nước tại khu vực các thôn 3,4,5 và 6 dâng cao đã làm cho hơn 30 ha lúa vụ đông xuân đang trong thời kỳ thu hoạch của bà con nông dân bị đỗ ngã và ngập úng.... nếu không thu hoạch chỉ cần sau vài ngày thì hạt thóc sẽ nảy mầm, bao mồ hôi công sức và thành quả lao động của bà con nông dân sẽ mất trắng. 

Trước tình hình lúa đó, lực lượng cán bộ UBND xã Tân Lĩnh đã tận tình về xuống các hộ gia đình bị ngập úng giúp gặt lúa khiến người dân vô cùng phấn khởi và cảm động, bà Hoàng Thị Việt - thôn 4 bày tỏ "Nhà tôi có 2 sào lúa nếp bắt đầu cho thu hoạch, mưa lũ lên nhanh, lúa bị ngập nay được các cán bộ đến gặt giúp tôi thấy rất vui và cảm ơn rất nhiều”.

Để hỗ trợ bà nông dân nhanh chóng thu hoạch được số lúa bị ngập úng, đổ ngã, UBND xã Tân Lĩnh cũng tuyên truyền bà con nông dân khẩn trương thu hoạch số lúa bị ngập úng và vùng nguy cơ có thể bị ngập. Với tinh thần trách nhiệm cao, cùng sự nhiệt tình, các cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên xã Tân Lĩnh không quản ngại khó khăn, vất vả để giúp dân thu hoạch mùa màng để làm sao ủng hộ bà con trong quá trình thu hoạch lúa, giảm bớt thiệt hại cho bà con nông dân.

Ông Hoàng Kim Anh - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lĩnh nói "Trên tinh thần tự nguyện, đội ngũ cán bộ xã cùng với các lực lượng thôn đã tự nguyện và khẩn trương giúp các hộ dân nhanh chóng thu hoạch mùa màng, tránh tình trạng có thể mất trắng, qua đó nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết giữa cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân yên tâm vượt qua những lúc khó khăn như thế này”.

Việc giúp dân thu hoạch lúa bị ngập úng do thiên tai không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm, sự cảm thông, sẻ chia của cán bộ, đảng viên UBND xã Tân Lĩnh đối với bà con nông dân, giúp bà con  sớm ổn định cuộc sống, giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Lục Yên thiên tai mưa lũ ngập úng

Các tin khác
Một phiên giao dịch tại Điểm giao dịch xã Minh Xuân.

Triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, với phương châm tất cả khách hàng đúng đối tượng, đủ điều kiện, có nhu cầu vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lục Yên đã tập trung làm tốt ngay từ khâu tuyên truyền, rà soát nhu cầu vay vốn tại cơ sở.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: T.L)

Thời gian qua, Tổng cục Thuế đã có các chỉ đạo về tăng cường quản lý thuế, quản lý về hóa đơn, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, chống gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT), trốn thuế nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật thuế, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng.

Chị Trương Thị Úy Nga (bên phải) - Chủ cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm OCOP giới thiệu sản phẩm cho khách hành.

Với mục tiêu mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản và các sản phẩm OCOP, các hợp tác xã (HTX), các chủ thể của sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Yên Bái đã không ngừng tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại.

Người dân xã Mỏ Vàng hiến đất và tham gia làm đường Viễn Sơn - Mỏ Vàng.

Theo Phòng TN&MT huyện Văn Yên, đến ngày 11/3/2022, tổng thu ngân sách thông qua đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn đạt 43,6 tỷ đồng, bằng 27,3% kế hoạch tỉnh giao, bằng 25,1% kế hoạch huyện phấn đấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục