Thị xã Nghĩa Lộ Tích cực giải ngân tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2022 | 7:36:29 AM

YênBái - Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn, các hội đoàn thể nhận ủy thác tích cực giải ngân đến các đối tượng thụ hưởng.

Một buổi giao dịch cố định hằng tháng của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ tại xã Nghĩa An.
Một buổi giao dịch cố định hằng tháng của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ tại xã Nghĩa An.

Giám đốc Ngân hàng CSXH thị xã Nghĩa Lộ Phạm Thành Long cho biết: "Sau khi Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ ban hành, đơn vị đã tham mưu cho UBND thị xã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND xã, thị trấn tập trung rà soát nhu cầu vốn, đặc biệt là các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19". 

Đồng thời, Ngân hàng CSXH thị xã phối hợp với các địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chủ trương, mục tiêu, ý nghĩa và các quy định của chương trình tín dụng để người dân nắm bắt, đăng ký nhu cầu vay vốn; tổ chức bình xét cho vay đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng. 

Theo số liệu tổng hợp, tổng nhu cầu vốn tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NĐ-CP giai đoạn 2022 - 2023 trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ là hơn 70 tỷ đồng. 

Trong đó, đã được giao kế hoạch vốn năm 2022 trên 35,2 tỷ đồng, gồm: cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là 30 tỷ đồng; cho vay học sinh, sinh viên (HSSV) mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập trên 1 tỷ đồng; cho vay nhà ở xã hội là trên 3,2 tỷ đồng; cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 theo Nghị quyết số 88/2019/QH14 và Nghị quyết số 120/2020/QH14 của Quốc hội là 1,06 tỷ đồng. 

Ngay sau khi được giao chỉ tiêu nguồn vốn, Ngân hàng CSXH thị xã Nghĩa Lộ đã kịp thời triển khai tham mưu với Ban đại diện Hội đồng quản trị phân bổ vốn cho các địa phương, huy động toàn bộ lực lượng giải ngân nhanh chóng, kịp thời đến các đối tượng thụ hưởng. 

Anh Lò Văn Tám ở Bản Noọng, phường Pú Trạng chia sẻ: "Trước đây, tôi định mua cho con chiếc máy tính phục vụ học tập nhưng kinh tế khó khăn. Nay tôi được vay 10 triệu đồng vốn ưu đãi, gia đình có điều kiện để cho con học tập tốt hơn”. 

Còn chị Nguyễn Thị Phương ở thôn 1, xã Nghĩa Lộ cho biết: "Vừa qua, gia đình được vay 80 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm. Với số tiền này, tôi sẽ đầu tư trồng mới và phát triển đồi chè cũng như chăm sóc để cây chè phát triển tốt. Thú thực, không có vốn vay ưu đãi lần này, gia đình không biết lấy đâu ra kinh phí để trồng chè phát triển kinh tế, đồng vốn thực sự tiếp sức gia đình vượt qua khó khăn”.

Theo Ngân hàng CSXH thị xã Nghĩa Lộ, đến ngày 23/6, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NQ-CP đã được giải ngân là 14.565 triệu đồng với 304 khách hàng được vay vốn, trong đó giải ngân chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm là 12.060 triệu đồng với 197 lao động được hỗ trợ tạo việc làm, đạt 70,9% kế hoạch; cho vay nhà ở xã hội 7 khách hàng, số tiền 1.505 triệu đồng và cho vay đối với 100 em HSSV để mua máy tính phục vụ học tập trực tuyến với số tiền là 1 tỷ đồng. 

Trong thời gian tới, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã, các Hội đoàn thể ủy thác, các ngành liên quan tuyên truyền, phổ biến về chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP; chủ động tham mưu UBND thị xã bổ sung nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương để thực hiện cho vay các đối tượng chính sách theo Nghị quyết 11/NQ-CP. Tiếp tục rà soát nhu cầu vay vốn và tổ chức cho vay kịp thời, đúng quy định. 

Đồng thời, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền người vay nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; thường xuyên kiểm tra, đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng vay vốn; đôn đốc thu hồi nợ khi đến hạn trả nợ của các khoản vay đầy đủ, tránh phát sinh nợ quá hạn.

Thu Hiền

Tags Thị xã Nghĩa Lộ Nghị quyết 11 tín dụng chính sách dân tộc thiểu số tạo việc làm

Các tin khác
Đoàn chuyên gia Ấn Độ làm việc với HTX Công Tâm về nâng cao chất lượng chiết xuất tinh dầu quế.

Các hoạt động liên kết đã giúp các doanh nghiệp và hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông - lâm nghiệp Tổng hợp Công Tâm (huyện Văn Yên) giảm chi phí đầu tư, chủ động được nguyên liệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thu nhập người trồng quế tăng cao, giảm ô nhiễm môi trường

Mô hình chăn nuôi của gia đình ông Hoàng Văn Quốc được hỗ trợ theo Nghị quyết số 69 của HĐND tỉnh.

Với phần lớn dân số chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp, xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên đã tập trung tuyên truyền, định hướng người dân sản xuất theo hướng hàng hóa để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Mẫu phiếu thu tiền thanh toán dịch vụ sử dụng đường bộ.

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết, các trạm thu phí trên các tuyến cao tốc sẽ phát hành hoá đơn điện tử từ 0 giờ ngày 1-7.

Giá vàng trong nước trụ vững quanh mốc 68,6 triệu đồng/lượng.

Bất chấp đà giảm giá của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước trụ vững quanh mốc 68,6 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới gần 17 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục