Văn Chấn: Sản xuất chè gặp khó khăn

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2022 | 4:08:20 PM

YênBái - Huyện Văn Chấn có trên 4.600 ha chè với sản lượng chè búp hàng năm trên 47.000 tấn. Do quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng và thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, diện tích chè ở khu vực vùng ngoài giảm đáng kể, chỉ còn chưa đầy 1/3 diện tích và sản lượng. Việc mất cân bằng về nguyên liệu gây không ít khó khăn cho các cơ sở sản xuất. Cùng với đó, chiến sự Nga và Ukraine cũng làm ảnh hưởng đến việc xuất bán các sản phẩm chè ra thị trường thế giới.


Người dân thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn thu hoạch chè.

Là "thủ phủ” của cây chè nên dù đối mặt với nhiều khó khăn, Văn Chấn vẫn xác định cây chè là một trong những cây trồng chủ lực để có các giải pháp đồng bộ, góp phần thúc đẩy tình hình sản xuất, kinh doanh chè ở địa phương này khả quan hơn.

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Sản xuất chè Văn Chấn khó khăn

Các tin khác
Giá lợn hơi giảm mạnh nhất 7.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi hôm nay - 28/7 tiếp tục xu hướng giảm tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó, ghi nhận mức giảm mạnh nhất 7.000 đồng/kg tại khu vực miền Nam.

Việc tiếp cận đất đai của tổ chức, cá nhân có những nơi còn khó khăn do chưa thực hiện đúng quy định.

Bộ Tài nguyên và Môi trường - cơ quan được giao chủ trì, phối hợp xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi) vừa đăng tải công khai dự thảo dự án luật này để lấy ý kiến góp ý của các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trước khi trình Chính phủ.

Những chiếc bể chứa chất thải chăn nuôi của trang trại lợn nằm lộ thiên ngay sát bờ sông Hồng.

Yên Bái vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 284 triệu đối với Chi nhánh Yên Bái của Công ty cổ phần Phát triển nông nghiệp công nghệ cao tích hợp Anifer do có nhiều vi phạm về bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái.

Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái Nguyễn Ngọc Trúc cho biết: Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, mời gọi các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư đến địa bàn, chính quyền thành phố đã có những đổi thay quan trọng về tư duy, cách xúc tiến, mời gọi thu hút đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục