Lắp hệ thống thu phí không dừng ở cửa ra vào các sân bay

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/8/2022 | 9:59:58 AM

Bộ GTVT yêu cầu các sân bay đầu tư hệ thống thu phí không dừng ở các cảng hàng không nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực ra, vào sân bay hiện nay.

Lối ra vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc vào dịp cao điểm.
Lối ra vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc vào dịp cao điểm.

Nghiên cứu đầu tư lắp đặt hệ thống thu phí không dừng (ETC) tại cửa ra, vào các sân bay một trong những chỉ đạo khẩn của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa đưa ra để giải quyết tình trạng ùn ứ tại các cảng hàng không hiện nay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất.

Lãnh đạo Bộ GTVT nhận định tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng bay trong nước tăng thời gian gần đây. Việc ùn ứ hành khách ở khu soi chiếu, dịch vụ hành lý cũng liên tục bị phản ánh tắc nghẽn gây bức xúc cho người dân.

Để khắc phục, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chủ trì điều phối, quản lý slot bay, phân bổ thời gian bay đêm phù hợp năng lực thông qua của sân bay. Đồng thời, các đơn vị liên quan nghiên cứu nâng cấp, bổ sung thêm khu vực soi chiếu tại các nhà ga, đảm bảo chất lượng kiểm soát an ninh.

Còn các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất phải giải quyết ngay tình trạng chậm bốc dỡ hành lý, giải tỏa sau khi tàu bay hạ cánh.

Riêng đối với sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước chỉ đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam trang bị hệ thống camera giám sát khu vực phía trước sân bay; bố trí hệ thống ETC cửa ra, vào sân bay.

8 tháng qua, hàng không Việt Nam có sự phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là vận chuyển hàng không nội địa tăng đột biến. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ chỉ đạt 86,4%, giảm 8,4 điểm % so với năm 2021.

Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 76,5 triệu khách, tăng 136% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 8, lượng khách ước đạt 11,5 triệu, sản lượng bay tăng 473% so với năm 2021.

(Theo VTC)

Các tin khác
Theo số liệu từ Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, mỗi ngày có khoảng 290 tấn chất thải rắn sinh hoạt phát sinh tại khu vực nông thôn. Trong ảnh: Tại khu vực cầu Ngòi Phà, nơi giáp ranh giữa thị trấn nông trường Trần Phú và xã Cát Thịnh (Văn Chấn), rác thải hai bên suối tích tụ thời gian dài gây ô nhiễm dòng chảy.

Phân loại rác thải nói chung và rác thải sinh hoạt nói riêng góp phần quan trọng trong công tác quản lý, giảm thiểu nguy cơ phát tán các tác nhân gây bệnh, các yếu tố độc hại, nguy hiểm với con người và môi trường.

Trung tâm thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

Giai đoạn 2021-2025, huyện Văn Chấn đặt mục tiêu tỷ lệ đô thị hóa đạt từ 25,6% trở lên với 6 xã, thị trấn cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại V và đến năm 2030 là 28% trở lên với 7 đô thị loại V. Tuy nhiên, hiện nay, các chương trình phát triển đô thị của huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Cửa hàng xăng dầu số 1, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái luôn nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Hàng năm, sản lượng hàng hóa bán ra của Công ty Xang dầu Yên Bái chiếm khoảng 45% thị phần xăng dầu trên địa bàn tỉnh với hệ thống phân phối gồm 33 cửa hàng.

Lãnh đạo Hợp tác xã Trồng cây ăn quả và Dịch vụ tổng hợp Bình Thuận, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn giới thiệu mô hình sản xuất cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP.

Những năm qua, kinh tế tập thể, trọng tâm là hợp tác xã (HTX) đóng vai trò quan trọng trong việc cơ cấu lại sản xuất, thúc đẩy sản xuất hàng hóa phát triển, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, là một yếu tố và động lực cơ bản để đổi mới tư duy, nâng cao trình độ sản xuất trên mọi phương diện cho người nông dân; đồng thời, đem lại hiệu quả kinh tế cao trong khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục