Yên Bái: Đàn lợn tăng 7,72% so với cùng kỳ

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/8/2022 | 7:46:34 AM

YênBái - Tính đến hết tháng 8, đàn lợn trên địa bàn tỉnh đạt gần 546.130 con, tăng 7,72% so với cùng kỳ năm 2021.

Một số trang trại chăn nuôi với quy mô lớn đã đi vào hoạt động ổn định. Giá lợn hơi thời điểm này cũng tăng trở lại.. (Ảnh: Đức Toàn)
Một số trang trại chăn nuôi với quy mô lớn đã đi vào hoạt động ổn định. Giá lợn hơi thời điểm này cũng tăng trở lại.. (Ảnh: Đức Toàn)

Nguyên nhân do thời điểm hiện nay giá thịt lợn hơi ổn định, người chăn nuôi bắt đầu cơ cấu lại đàn. Cùng với đó, các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND ngày 30/3/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp và thủy sản tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025 ban hành kèm theo Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND ngày 16/12/2020 đã khích lệ người chăn nuôi tái đàn. 

Một số doanh nghiệp chăn nuôi với quy mô lớn cũng đã đi vào hoạt động ổn định. Giá lợn hơi thời điểm này cũng tăng trở lại.

Tháng 7, giá lợn hơi dao động từ 66.000-70.000 đồng/kg nên người dân mạnh dạn đầu tư phát triển theo hướng tập trung với quy mô lớn. Giá thịt lợn hơi dự báo có thể tiếp tục tăng cao nhưng người chăn nuôi không nên tái đàn ồ ạt và cần thận trọng trong việc tăng đàn.   

Hồng Duyên

Tags Yên Bái đàn lợn tăng 7 72% so với cùng kỳ

Các tin khác
Cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra mặt hàng bánh trung thu trên địa bàn.

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp trước, trong và sau Tết Trung thu nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, nước giải khát, đặc biệt là bánh trung thu tăng lên đột biến. Đồng thời, đây cũng là thời điểm hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trà trộn, lưu thông trên thị trường đánh lừa người tiêu dùng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ngày 29/8, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh có chỉ đạo khẩn lực lượng Quản lý thị trường 63 tỉnh, thành phố, đặc biệt là các Cục Quản lý thị trường khu vực miền Nam, tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng một số cây xăng tại khu vực phía Nam có biểu hiện găm hàng, không bán.

Giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, thiết bị và xe máy chuyên dùng đang lưu hành; đánh giá, hiệu chuẩn thiết bị kiểm tra xe cơ giới vừa có điều chỉnh.

Cán bộ ngành khoa học công nghệ kiểm định công tơ điện.

Các chủ thể trực tiếp sản xuất ngày càng thể hiện tính chủ động, trách nhiệm trong việc thực thi các trách nhiệm về bảo vệ người tiêu dùng: thu hồi hàng hóa lỗi, hỏng, tiếp nhận và giải quyết khiếu nại...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục