Yên Bái: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,09%

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/8/2022 | 7:46:51 AM

YênBái - Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2022 so với tháng trước tăng 0,09%. Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chính có 7 nhóm chỉ số giá tăng.

Các siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố  Yên Bái tung nhiều gói khuyến mại hướng đến nhu cầu mua sắm cho người dân thuận lợi nhất. (Ảnh: Thủy Thanh)
Các siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Yên Bái tung nhiều gói khuyến mại hướng đến nhu cầu mua sắm cho người dân thuận lợi nhất. (Ảnh: Thủy Thanh)

So với tháng trước, trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chính có 7 nhóm chỉ số giá tăng là: hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,42%; đồ uống và thuốc lá tăng 0,37%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,16%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,10%; thiết bị và đồ dùng gia đình, tăng 0,81%...

Các nguyên nhân làm tăng CPI: chỉ số giá nhóm thực phẩm tăng 2,22% chủ yếu do giá lợn tăng theo thị trường góp phần làm chỉ số CPI chung tăng 0,44 điểm phần trăm so với tháng trước; thời tiết nắng nóng nhu cầu sử dụng điện nước tăng đã làm giá điện sinh hoạt tăng 2,25%, giá nước sinh hoạt tăng 0,37% so với tháng trước. 

Nhu cầu sử dụng đồ uống tăng cao mùa nắng nóng cùng với giá nguyên liệu đầu vào tăng làm cho nhóm đồ uống, thuốc lá tăng 0,37% góp phần làm chỉ số chung tăng 0,01 điểm phần trăm so với tháng trước. 

Nhu cầu tiêu dùng một số mặt hàng như: may mặc, mũ nón, giày dép; thiết bị và đồ dùng gia đình; văn hóa, giải trí và du lịch… của người dân cũng tăng so với tháng trước...

Nguyễn Hồng

Tags Yên Bái chỉ số giá tiêu dùng may mặc mũ nón giày dép

Các tin khác
Cán bộ Cục Thuế tỉnh hỗ trợ người nộp thuế.

Tuy còn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Cục Thuế tỉnh tiếp tục đặt mục tiêu quyết tâm hoàn thành và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu thu được giao.

Một số trang trại chăn nuôi với quy mô lớn đã đi vào hoạt động ổn định. Giá lợn hơi thời điểm này cũng tăng trở lại.. (Ảnh: Đức Toàn)

Tính đến hết tháng 8, đàn lợn trên địa bàn tỉnh đạt gần 546.130 con, tăng 7,72% so với cùng kỳ năm 2021.

Cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra mặt hàng bánh trung thu trên địa bàn.

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp trước, trong và sau Tết Trung thu nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, nước giải khát, đặc biệt là bánh trung thu tăng lên đột biến. Đồng thời, đây cũng là thời điểm hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trà trộn, lưu thông trên thị trường đánh lừa người tiêu dùng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ngày 29/8, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh có chỉ đạo khẩn lực lượng Quản lý thị trường 63 tỉnh, thành phố, đặc biệt là các Cục Quản lý thị trường khu vực miền Nam, tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng một số cây xăng tại khu vực phía Nam có biểu hiện găm hàng, không bán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục