VietinBank Yên Bái luôn đồng hành với công tác an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2022 | 7:57:37 AM

YênBái - Hơn một năm nay, chị Hảng Thị Lìa và các thành viên trong gia đình ở thôn Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu rất phấn khởi vì được hỗ trợ xây dựng căn nhà mới. Chị Lìa chia sẻ: "Năm 2021, được sự hỗ trợ kinh phí của VietinBank Yên Bái, gia đình tôi mới có được ngôi nhà này. Đây là niềm mong mỏi bấy lâu nay mà cả đời tôi chưa dám nghĩ là mình sẽ có được”.

Lãnh đạo Ngân hàng VietinBank Yên Bái trao hỗ trợ cho Trường Mầm non Hồng Ngọc, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu.
Lãnh đạo Ngân hàng VietinBank Yên Bái trao hỗ trợ cho Trường Mầm non Hồng Ngọc, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu.

Là hộ nghèo, không có việc làm ổn định, thu nhập chính dựa vào mấy sào ruộng, nên cuộc sống gia đình chị Lìa rất khó khăn.

Được hỗ trợ 50 triệu đồng từ VietinBank Yên Bái và sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, anh chị em, họ hàng và người dân trong thôn về vật chất, công lao động, chị Lìa đã có ngôi nhà mới đảm bảo "ba cứng", không lo mưa gió. 

Chị Lìa chia sẻ: "Năm 2021, được sự hỗ trợ kinh phí của VietinBank Yên Bái, gia đình tôi mới có được ngôi nhà này. Đây là niềm mong mỏi bấy lâu nay mà cả đời tôi chưa dám nghĩ là mình sẽ có được”. 

Chị Hoàng Thị Thành ở thôn Nhược, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên cũng vậy, vô cùng hạnh phúc khi được sống trong căn nhà mới khang trang, kiên cố vừa được xây rộng gần 100 m2. 

"Trước năm 2021, gia đình tôi là hộ nghèo, các thành viên sống trong căn nhà xuống cấp và có thể bị sập đổ bất kỳ lúc nào trong mùa mưa bão. Khi được chính quyền, các sở ngành quan tâm, đặc biệt sự hỗ trợ 50 triệu đồng từ VietinBank Yên Bái và sự giúp đỡ tích cực của các tổ chức, anh em, họ hàng tôi đã xây dựng được căn nhà mới trị giá trên 100 triệu đồng. Từ đây, gia đình không phải lo lắng mỗi khi mùa mưa bão về và yên tâm lao động sản xuất, vượt khó khăn để vươn lên” - chị Thành cho biết. 

Năm học mới 2022 - 2023, cô và trò Trường Mầm non Hồng Ngọc, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu được giảng dạy, học tập trong ngôi trường mới. Với quy mô một dãy nhà 2 tầng được xây dựng trên diện tích 500 m2 gồm các hạng mục: nhà lớp học, phòng chức năng; nhà bếp, sân bê tông, đường bê tông, có tổng mức đầu tư 5 tỷ 350 triệu đồng. Trong đó, VietinBank Yên Bái tài trợ là 5 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách huyện 350 triệu đồng.

Cô Lường Thị Thu - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: "Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của VietinBank Yên Bái mà chúng tôi mới có được ngôi trường khang trang này. Đây là niềm mơ ước bấy lâu của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nói riêng và đồng bào xã Tà Xi Láng nói chung. Có được cơ sở vật chất mới, tốt hơn là cơ hội để cán bộ, giáo viên, nhân viên làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường”.

Chi nhánh VietinBank Yên Bái là đơn vị trực thuộc hệ thống Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam được khai trương từ tháng 6/2008. Đến nay, VietinBank Yên Bái có 1 trụ sở chính và 5 phòng giao dịch tại thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình. 

Từ khi thành lập đến nay, VietinBank Yên Bái luôn đồng hành và đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn và các dịch vụ ngân hàng để phục vụ các chương trình, dự án của tỉnh Yên Bái, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Hiện, VietinBank Yên Bái có hàng chục ngàn khách hàng sử dụng dịch vụ tín dụng, đặc biệt đơn vị luôn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về vốn đối với các doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn. 

Cùng đó, VietinBank Yên Bái phối hợp tích cực, chặt chẽ với các địa phương trong tỉnh để triển khai các dịch vụ ngân hàng, chính quyền điện tử, đô thị thông minh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. 

Bà Tạ Bích Thủy - Phó Giám đốc VietinBank Yên Bái cho biết: "Trong những năm qua, cùng với việc làm tốt công tác huy động vốn và đáp ứng nguồn vốn cho vay, VietinBank Yên Bái còn tăng cường hợp tác cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng, dịch vụ công; chính quyền điện tử và đô thị thông minh, các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là sự chung tay, đồng hành với công tác an sinh xã hội. Từ năm 2012 đến hết tháng 7/2022, chúng tôi đã hỗ trợ, ủng hộ cho các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh Yên Bái 54,4 tỷ đồng, với nhiều công trình, phần việc rất ý nghĩa đến với người dân”.

Hơn 10 năm qua, hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ làm nhà mới; hàng trăm suất quà được trao tặng đến tận tay các đối tượng chính sách, học sinh khó khăn; nhiều ngôi trường ở vùng cao, nhà văn hóa cộng đồng… được xây dựng mới từ sự đồng cảm, sẻ chia, sự ủng hộ và giúp đỡ thiết thực của VietinBank với người dân trên địa bàn tỉnh. 

Qua đó, không những thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng mà chính VietinBank đang góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Văn Tuấn

Tags VietinBank Yên Bái đồng hành an sinh xã hội

Các tin khác
Nông dân huyện Trấn Yên chăn nuôi gà quy mô lớn.

Xác định tiêm vắc-xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm là biện pháp phòng ngừa chủ động và hiệu quả, nhất là đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Toàn cảnh Hội thảo

Chiều 30/8, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo tham vấn đối với dự thảo Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giá xăng được dự báo tăng trở lại trong kỳ điều hành tới.

Bộ Công Thương thành lập khẩn 3 đoàn công tác để kiểm tra tình hình kinh doanh xăng dầu, trong bối cảnh thị trường xuất hiện những thông tin trái chiều.

Đồng chí Lương Quốc Đoàn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ủy viên Hội đồng quản trị NHCSXH Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 30/8, đoàn công tác của Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Việt Nam do đồng chí Lương Quốc Đoàn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ủy viên Hội đồng quản trị NHCSXH Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Yên Bái thực hiện việc kiểm tra, giám sát của Ủy viên Hội đồng quản trị NHCSXH về tín dụng chính sách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục