Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% phí để hỗ trợ kinh doanh vận tải

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/9/2022 | 5:19:47 PM

Bộ Tài chính đang dự thảo đề xuất giảm phí từ 20 - 50% đối với 4 lĩnh vực giao thông vận tải.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Bộ Tài chính đề xuất giảm 20% phí trọng tải tàu, thuyền hoạt động hàng hải nội địa; giảm 20% phí bảo đảm hàng hải hoạt động hàng hải nội địa; giảm 20% lệ phí vào, rời cảng biển hoạt động hàng hải nội địa.

Giảm 20% mức thu đối với 7/10 nội dung thu phí trong 2 khoản phí thẩm định cấp chứng chỉ, giấy phép, giấy chứng nhận trong hoạt động hàng không dân dụng; cấp giấy phép ra vào khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay; giảm 20% mức thu phí đăng ký giao dịch bảo đảm đối với tàu bay.

Giảm 50% mức phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt. 

Giảm 50% phí trình báo đường thủy nội địa và 50% lệ phí ra, vào cảng bến thủy nội địa.

Dự kiến thời gian giảm phí, lệ phí các lĩnh vực trên sẽ giảm trong 3 tháng (bắt đầu từ tháng 10 đến hết tháng 12/2022).

Ước tính việc giảm phí, lệ phí giảm thu ngân sách nhà nước khoảng 55 tỷ đồng/3 tháng.

Bộ Tài chính cho biết kết cấu dự thảo Thông tư và mức giảm phí tại dự thảo Thông tư tương tự Thông tư số 120/2021/TT-BTC quy định giảm 37 khoản phí, lệ phí hỗ trợ đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong 6 tháng đầu năm 2022.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh kiểm tra sâu bệnh gây hại lúa mùa.

Thời tiết diễn biến phức tạp, nắng, nóng xen lẫn mưa đã khiến nhiều diện tích lúa mùa ở các địa phương trong tỉnh bị nhiễm sâu bệnh. Đây cũng là thời điểm then chốt quyết định tới năng suất lúa; do đó, các địa phương và nông dân cần tăng cường kiểm tra, phát hiện sớm các loại sâu bệnh, diệt trừ tận gốc không để lây lan trên diện rộng.

Quỹ đất dân cư tại tổ dân phố Hồng Sơn, thị trấn Sơn Thịnh dự kiến bán đấu giá trong thời gian tới.

Tính đến ngày 16/8/2022, huyện Văn Chấn đã TNS từ nguồn SDĐ 31 tỷ đồng; các hộ đã trúng đấu giá trong thời hạn nộp là 6 tỷ đồng; số tiền còn phải thu từ nay đến cuối năm là 43 tỷ đồng.

Giá xăng dầu điều chỉnh giảm trong phiên điều hành ngày 12-9

Do diễn biến giá xăng dầu thế giới trong kỳ điều hành vừa qua liên tục giảm đã giúp cho giá xăng dầu trong nước tiếp tục có phiên "hạ nhiệt", theo thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan chỉ rõ thế nào là

Nông dân phải thông minh, mà muốn thông minh thì phải không ngừng học hỏi. Vậy nông dân chuyên nghiệp là người có tri thức, kỹ năng sản xuất, có tư duy kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục