Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn: Sản xuất, kinh doanh gắn với hoạt động an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/10/2022 | 7:34:16 AM

YênBái - Vượt qua nhiều khó khăn, những năm qua, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn không chỉ cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh mà còn đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tạo hình sản phẩm sứ cách điện. Ảnh: Văn Tuấn
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tạo hình sản phẩm sứ cách điện. Ảnh: Văn Tuấn

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, dịch bệnh Covid-19 đã khiến Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn gặp nhiều khó khăn khi thị trường xuất khẩu bị thu hẹp, chuỗi cung ứng bị gián đoạn và sự cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm sứ trong nước và Trung Quốc, giá nguyên liệu, vật tư tăng...

Trước bối cảnh khó khăn đó, Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc Công ty đã kịp thời, linh hoạt triển khai nhiều giải pháp vừa phòng, chống dịch để vừa duy trì sản xuất. Theo đó, Công ty đã phát động phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong mọi hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, phát triển thị trường và giảm chi phí sản xuất; đồng thời, đẩy mạnh nghiên cứu, chế tạo, cải tiến kỹ thuật, quy trình sản xuất. 

Tiêu biểu là các sáng kiến như: đèn cảnh báo cho téc nước tổ nguyên liệu; lắp gương phản chiếu miệng buồng cấp liệu máy luyện chân không; hệ thống làm mát vỏ động cơ máy chân không; điều chỉnh kiểu dáng, quy cách sứ máy biến áp truyền tải... 

Từ các sáng kiến trên, Công ty đã đưa vào áp dụng nhằm tiết kiệm điện, nguyên nhiên vật liệu, giảm chi phí sản xuất và cải thiện môi trường làm việc. 

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty  tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thử nghiệm chất lượng, phát huy hiệu quả trong việc áp dụng sự tiến bộ của các hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn: ISO9001, ISO14001, ISO/IEC17025 xuyên suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Nhờ vậy, từ chỗ chỉ sản xuất được 300 tấn sứ đỡ dây từ 10 - 15 kV và 300 tấn sứ dân dụng phục vụ nhu cầu dân sinh, đến nay, bình quân mỗi năm, Công ty sản xuất, cung cấp ra thị trường trên 3.100 tấn sản phẩm sứ cách điện, doanh thu đạt trên 110 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 15 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người lao động đạt 8,4 triệu đồng/tháng. Sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu trực tiếp đến các nước: Thái Lan, Lào, Cam-pu-chia, Nhật Bản, Mỹ... 

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: "Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng trong 9 tháng năm 2022, Công ty đã sản xuất được gần 3.400 tấn sản phẩm với doanh thu trên 71 tỷ đồng. Đó là kết quả của những giải pháp mà Công ty đã triển khai trong thời gian qua, nhất là trong bối cảnh khó khăn khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, sản xuất, kinh doanh”. 

Song hành với sản xuất, kinh doanh, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho 209 cán bộ, người lao động; bồi dưỡng chống độc hại, mỗi tháng cấp cho người lao động 1 kg đường, 2 hộp sữa, đảm bảo chế độ ăn giữa ca cho người lao động cũng như thực hiện nghiêm quy định về giờ làm việc, nghỉ ngơi và các chế độ chính sách đối với người lao động. 

Bên cạnh đó, Công ty tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Riêng trong 2 năm 2020, 2021, tuy gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Công ty đã huy động được gần 400 triệu đồng để trợ cấp, ủng hộ các gia đình khó khăn, khuyến học, ủng hộ người nghèo, bão lũ... Trong đó, Công ty nhận đỡ đầu một sinh viên nghèo vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 12 triệu đồng/năm.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tiếp tục cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm đồng thời đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ và chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên, người lao động cũng như các hoạt động an sinh xã hội.

Hùng Cường

Tags Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn sản xuất kinh doanh an sinh xã hội

Các tin khác
Dự án cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái luôn bảo đảm tiến độ thi công. Ảnh: Văn Tuấn

Hơn 10 tháng của năm 2022, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh đạt trên 2.077 tỷ đồng, tương đương với 45% kế hoạch giao. Con số này thấp hơn so với cùng kỳ và thấp hơn so với kịch bản đề ra. Chính vì vậy, trong khoảng thời gian còn lại của năm, cần có những giải pháp rất quyết liệt để công tác giải ngân “bứt tốc” hoàn thành mục tiêu.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Chiều 25/10, đồng chí Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập ứng phó cháy rừng và TKCN huyện Lục Yên năm 2022.

Đàn lợn của một hộ chăn nuôi tại huyện Trà Cú nhiễm bệnh được các nhân viên Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Trà Vinh tiến hành tiêu hủy.

Đến nay, tỉnh Trà Vinh đã phát hiện 10 ổ dịch tả lợn châu Phi tại 3 xã thuộc các huyện Cầu Kè, Trà Cú, với 300 con lợn bị tiêu hủy, trọng lượng gần 19 tấn.

Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn đã ban hành Thông tư số 10/2022/TT-BNNPTNT ngày 14-9-2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 09/2016/TT-BNNPTNT quy định về kiểm soát giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y. Nội dung thông tư mới bổ sung quy định về yêu cầu có nguồn gốc rõ ràng với động vật đưa vào giết mổ như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục