Hội Đông Y tỉnh Yên Bái: Hội thảo Tiềm năng phát triển chuỗi giá trị cây dược liệu góp phần phát triển kinh tế - xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/11/2022 | 10:16:52 AM

YênBái - Sáng 10/11, Hội Đông Y tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thảo “Tiềm năng phát triển chuỗi giá trị cây dược liệu góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Yên Bái”.

Thực hiện Kế hoạch số 206 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về Phát triển cây dược liệu tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 và một số chính sách hỗ trợ phát triển cây dược liệu gắn với thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh. 5 năm qua, toàn tỉnh hình thành được một số vùng trồng tập trung có diện tích và sản lượng lớn, một số cây dược liệu có giá trị thu nhập cao như: quế, thảo quả, lá khôi, nghệ, cà gai leo, nấm Linh chi...

Xây dựng mô hình và triển khai phát triển một số cây dược liệu trồng dưới tán rừng có hiệu quả, mở ra hướng đi mới cho phát triển diện tích cây dược liệu và phát triển kinh tế hộ gia đình. Đầu tư xây dựng mới một số nhà máy, hợp tác xã, cơ sở trồng, chế biến dược liệu. Ngoài các sản phẩm sơ chế, đã có một số sản phẩm được chế biến, đóng gói bao bì, nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhiều sản phẩm tham gia và được chứng nhận sản phẩm OCOP. Diện tích cây dược liệu trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện là: 3.820 ha, sản lượng đạt 9.662 tấn, giá trị  khoảng 150 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 3 công ty sản xuất dược liệu có quy mô lớn…


Bà Trần Hạnh Lợi - Phó Chủ tịch Hội Đông Y tỉnh tham luận về cơ hội và thách thức trong liên kết giữa người dân trồng cây dược liệu và doanh nghiệp tại Hội thảo.
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham luận về cơ hội và thách thức trong liên kết giữa người dân trồng cây dược liệu và doanh nghiệp; kinh nghiệm xây dựng, quản trị và các yếu tố cần thiết để phát triển bền vững chuỗi giá trị cây thuốc nam; đánh giá về thực trạng nguồn dược liệu tại địa phương, những khó khăn và tiềm năng phát triển… Qua đó, phát huy lợi thế vùng trồng dược liệu và đưa ra các giải pháp xây dựng phát triển bền vững chuỗi giá trị cây thuốc, cải thiện thu nhập góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. 

Minh Huyền - Bùi Minh

Tags chuỗi giá trị cây dược liệu Hội Đông y thuốc nam

Các tin khác
Một buổi giao dịch tại xã Hồ Bốn của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Mù Cang Chải.

Cùng với cán bộ tín dụng, các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) được xem là cánh tay nối dài của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trong thực hiện tín dụng chính sách (TDCS), tạo cầu nối giữa ngân hàng với người vay vốn bảo đảm công khai, dân chủ, đem lại hiệu quả kinh tế, chính trị - xã hội.

Sản xuất bột đá xuất khẩu tại Công ty TNHH Một thành viên Vạn Khoa Lục Yên.

Từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) trên địa bàn huyện Lục Yên có tốc độ phát triển khá và cơ bản đảm bảo kế hoạch đề ra. Mặc dù vậy, để hoàn thành giá trị sản xuất đạt 2.330 tỷ đồng trong năm 2022, những tháng cuối năm, huyện chú trọng thực hiện nhiều giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư, thúc đẩy sản xuất CN-TTCN phát triển.

Hợp tác xã Nông - lâm nghiệp Bình Minh, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình sản xuất gỗ thanh từ gỗ rừng trồng được cấp chứng chỉ FSC đã đem lại giá trị kinh tế cao.

Xác định chứng nhận trồng rừng gỗ lớn theo tiêu chuẩn Quốc tế (FSC) là yếu tố vô cùng quan trọng trong phát triển kinh tế rừng, thời gian qua, huyện Yên Bình đẩy nhanh tiến độ cấp chứng chỉ FSC cho nhiều diện tích rừng trên địa bàn. Qua đó, đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường.

Người dân xếp hàng dài chờ mua xăng, dầu tại cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên phố Lạc Trung (Hà Nội), tối 5/11.

Trước thông tin trên mạng xã hội về việc giá xăng dầu có thể tăng lên đến 100.000 đồng/lít, đại diện Bộ Công Thương khẳng định, đây chỉ là những thông tin đồn đoán, không có căn cứ trên mạng xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục