Yên Bái: Tốc độ tăng trưởng khu vực nông - lâm nghiệp và thủy sản đạt 5,95%

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2022 | 2:17:17 PM

YênBái - Tốc độ tăng tổng sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản ước đạt 5,95%. Đó là thông tin tại Hội nghị tổng kết ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái tổ chức ngày 21/12.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, cục diện thế giới có nhiều biến động dẫn đến giá cả một số vật tư thiết yếu tăng cao…, song kinh tế nông nghiệp của tỉnh vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định và đạt được những kết quả nổi bật. Tốc độ tăng tổng sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản ước đạt 5,95%. 

Cơ cấu nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt 22,57% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, đứng thứ 6 trong 14 tỉnh thuộc vùng Trung du miền núi Bắc Bộ. Các chỉ tiêu sản xuất cơ bản hoàn thành theo kịch bản, một số chỉ tiêu đạt cao như: Tổng sản lượng lương thực có hạt vượt 2,38% kế hoạch, tăng 0,42% so với cùng kỳ; sản lượng thịt hơi xuất chuồng các loại vượt 15% kế hoạch, tăng 8,4% so với cùng kỳ; trồng rừng vượt 2,33% kế hoạch; sản lượng thuỷ sản vượt 0,74% kế hoạch...

Xây dựng nông thôn mới (NTM) tiếp tục được triển khai đồng bộ, quyết liệt, dự kiến năm 2022 công nhận 12 xã đạt chuẩn NTM và 10 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Năm 2023, ngành nông nghiệp tỉnh phấn đấu tốc độ tăng tổng sản phẩm nông, lâm nghiệp và thuỷ sản  đạt 5,0%. Để đạt mục tiêu này, ngành bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động của Tỉnh ủy, các Nghị  quyết của HĐND, quyết định, kế hoạch của UBND tỉnh để cụ thể hoá bằng kế hoạch cụ thể, xây dựng kịch bản tăng trưởng của ngành; tếp tục thực hiện quyết liệt và có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó đặc biệt quan tâm đến phát triển các mô hình du lịch trong NTM, xây dựng mô hình thí điểm phát triển chuỗi sản phẩm OCOP xanh gắn với mục tiêu phát triển cộng đồng trong quản lý tài nguyên và bảo tồn đa dạng sinh học. 

Thực hiện có hiệu quả Đề án cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị, phát triển bền vững; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong nông nghiệp. Tập trung nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, bao bì, nhãn mác sản phẩm OCOP, để từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo thương hiệu, chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Đồng thời phát triển đa dạng các loại sản phẩm, phát triển các sản phẩm mới theo tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của thị trường; ... 



Thông Nguyễn

Tags Yên Bái nông lâm nghiệp thủy sản thiên tai dịch bệnh

Các tin khác
Một phiên giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ tại Điểm giao dịch xã Nghĩa An.

Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Yên Bái đã tổ chức 173 điểm giao dịch tại 173 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, bình quân mỗi năm tổ chức trên 2.200 phiên giao dịch. Tại các điểm giao dịch xã được trang bị đầy đủ biển chỉ dẫn, biển hiệu, bảng tin, thông báo chính sách, hòm thư góp ý, các trang thiết bị làm việc để đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Vườn cam của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Sơn Tùng (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) được trồng với quy chuẩn sản xuất sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGap.

Yên Bái được đánh giá là tỉnh miền núi có tiềm năng lớn phát triển cây ăn quả.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tham quan mô hình trồng rau ở xã Nậm Khắt.

Nhờ triển khai hiệu quả các chương trình đầu tư, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của người dân huyện Mù Cang Chải từng bước được cải thiện, hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng khang trang, góp phần giảm nghèo bền vững.

Người dân xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn trao đổi kỹ thuật canh tác sản xuất  an toàn.

Hiệu quả của bảo hộ chỉ dẫn địa lý đã được chứng thực trên thực tế, đó là giá trị và uy tín của nhiều sản phẩm gia tăng đáng kể. Đây cũng là động lực cho người nông dân thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng quy mô thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục