Cơ hội cho sản phẩm nông sản, thủy sản Yên Bái vươn xa

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/12/2022 | 7:36:06 AM

YênBái - Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2018, đến nay là lần thứ 4 tỉnh Yên Bái tổ chức “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản, thủy sản (NSTS) tỉnh Yên Bái tại Big C Thăng Long - Hà Nội”.

Người dân đến tham quan và mua sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái tại Tuần lễ giới thiệu sản phẩm nông sản, thủy sản tỉnh Yên Bái tại Siêu thị BigC Thăng Long, Hà Nội.
Người dân đến tham quan và mua sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái tại Tuần lễ giới thiệu sản phẩm nông sản, thủy sản tỉnh Yên Bái tại Siêu thị BigC Thăng Long, Hà Nội.

Qua 4 lần tổ chức, tỉnh có 13 sản phẩm đủ tiêu chuẩn được tuyển chọn tiêu thụ ổn định trên hệ thống Big C được người tiêu dùng thủ đô và cả nước tin dùng, ưa chuộng. Đây là cơ hội cho các sản phẩm NSTS của tỉnh ngày càng vươn xa.

Ông Đoàn Lê Khoa - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thuộc Sở Công thương cho biết: "Ngoài các sản phẩm đặc sản tiêu biểu như: gạo nếp Tú Lệ, chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Yên, măng khô, miến đao, mộc nhĩ, nấm hương, các sản phẩm từ cá hồ Thác Bà… được trưng bày giới thiệu và nếm thử trực tiếp tại các gian hàng đặt trước cửa Siêu thị Big C. Tại tầng 2 của Big C Thăng Long còn có khu bày bán các sản phẩm chất lượng cao, đủ tiêu chuẩn được tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Big C như: miến đao Giới Phiên, măng nứa rừng khô, thịt trâu sấy, thịt lợn sấy. Đặc biệt, năm 2022 có thêm 3 sản phẩm chế biến từ cá hồ Thác Bà như: chả, xúc xích, ruốc cá lăng được Big C nhập tiêu thụ tại hệ thống”.

Để vào được siêu thị lớn như Big C, bên cạnh việc đảm bảo đầy đủ các chứng nhận của tỉnh như sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng thì các sản phẩm NSTS của tỉnh phải đảm bảo đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ nuôi trồng, sản xuất, chế biến và bảo quản khi tiêu thụ. Đây là lần đầu tiên các sản phẩm: chả, xúc xích, ruốc cá lăng đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh của Công ty TNHH Thủy sản sạch Hải Hà, huyện Yên Bình được đưa vào bán tại hệ thống siêu thị Big C. 

Bà Vũ Thị Thu Hương - Quản lý Công ty TNHH Thủy sản sạch Hải Hà cho biết: "Tại Tuần lễ giới thiệu hàng NSTS tỉnh Yên Bái, Công ty chúng tôi đã có lễ ký kết với đối tác Central Retail trong việc đưa các sản phẩm vào hệ thống thống siêu thị của tập đoàn, cụ thể là vào bán tại Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long Hà Nội. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của sản phẩm”. 

Đang lựa chọn sản phẩm chả cá lăng và măng khô, bà Dương Thùy Ngân ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: "Ở đây toàn là những sản phẩm mà dân Hà Nội chúng tôi rất thích. Biết trong siêu thị có những sản phẩm này, lần sau tôi lại vào đây mua. Sản phẩm đã vào được siêu thị lớn thế này thì chúng tôi yên tâm dùng rồi”. 

Ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành Hệ thống GO!, Big C miền Bắc thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: "Hệ thống đại siêu thị Big C, GO! của chúng tôi đã có 5 năm kinh doanh các sản phẩm của tỉnh Yên Bái như: măng, miến, thịt trâu khô, gạo Tú Lệ... Đây là những sản phẩm, theo quan sát, ghi nhận của chúng tôi được người tiêu dùng ưa chuộng, nên có doanh thu bán hàng tăng lên theo từng năm. Chúng tôi sẽ phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái phát triển thêm các sản phẩm nông sản khác để đưa vào hệ thống”. 

Theo ông Phong, tất cả những sản phẩm vào siêu thị đều đặt sự an toàn và chất lượng lên hàng đầu. Ngoài các nhà cung cấp, ông Phong cũng mong muốn địa phương hỗ trợ nông dân trong việc duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm. Cùng đó, cải tiến về công nghệ sản xuất, mẫu mã, bao bì đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng và đáp ứng được tiêu chuẩn để các sản phẩm đưa ra vừa đảm bảo chất lượng; đồng thời, mức giá cũng phải phù hợp và dễ được chấp nhận với người tiêu dùng.

Hồng Duyên

Tags Yên Bái nông sản thủy sản hỗ trợ nông dân xúc tiến thương mại gạo nếp Tú Lệ chè Shan tuyết

Các tin khác

Tiếp tục chương trình công tác, chiều 3/5, sau khi dự sinh hoạt chi bộ cơ sở tại thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm mô hình trồng thử nghiệm cây sâm tại bản Dào Xa, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.

Giá vàng miếng SJC lập đỉnh mới.

Lúc 12h trưa nay (3/5), giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng. Theo đó, giá vàng tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng, lập đỉnh lịch sử mới.

Lần thứ 3, Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng

Ngày 3/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hủy phiên đấu thầu vàng sáng 3/5 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Sáng nay 3-5 vào khoảng 9 giờ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC với giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 82,9 triệu đồng/lượng. Vàng SJC trên thị trường sáng vẫn neo trên 85 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục