Yên Bái khai mạc Hội chợ xuân – OCOP, đặc sản các vùng miền

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/1/2023 | 9:00:24 PM

YênBái - Tối 6/1, tại sân Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Công Thương Yên Bái tổ chức Khai mạc Hội chợ xuân - OCOP, đặc sản các vùng miền năm 2023 phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Thế Phước - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Hội chợ xuân - OCOP, đặc sản các vùng miền năm 2023 diễn ra từ ngày 06/01 đến hết ngày 13/01/2023 với gần 50 gian hàng của 9 địa phương trong tỉnh và gian hàng của Tỉnh đoàn Yên Bái, Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Cùng đó là 16 gian hàng của các sở công thương, trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại các tỉnh thành phố khu vực phía Bắc. 

Tại Hội chợ, người dân có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh như: gạo Séng Cù, cam sành Lục Yên, tinh dầu Quế Văn Yên, cá sấy hồ Thác Bà, bưởi Đại Minh, lạc đỏ, tinh dầu lạc Lục Yên…

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước tham quan các gian trưng bày sản phẩm OCOP.

Đông đảo người dân tham quan Hội chợ.

Hội chợ là dịp quảng bá các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của tỉnh, tạo các cơ hội xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trao đổi, giới thiệu sản phẩm của mình, đồng thời giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của tỉnh Yên Bái đến nhân dân và du khách gần xa. 

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Yên Bái Khai mạc Hội chợ xuân OCOP đặc sản các vùng miền năm 2023

Các tin khác
Các đại biểu cắt băng chính thức thông xe tuyến tránh thành phố Sơn La.

Sáng 6/1, Cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ thông xe tuyến tránh Thành phố Sơn La.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ngày 6/1, UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc và Ủy ban Dân tộc về Dự án “Nâng cao năng lực thể chế để thực hiện Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030” do ADB viện trợ không hoàn lại.

Hai cửa xả nước đập thủy điện Hồ Thác Bà.

Thực hiện thông báo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ đông xuân 2022-2023 khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà thực hiện việc xả nước đợt 1 từ ngày 6 đến 9/1.

Nông dân xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ gieo cấy trà lúa xuân sớm.

Với mục tiêu sản xuất vụ xuân 2023 đạt kết quả cao, tạo điều kiện thuận lợi thực hiện tốt kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2023, UBND thị xã Nghĩa Lộ đang chỉ đạo nông dân các xã, phường khẩn trương thu hoạch cây màu vụ đông, đưa cơ giới hóa vào làm đất gieo cấy vụ xuân đảm bảo khung thời vụ tốt nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục