Sản phẩm OCOP Nghĩa Lộ sẵn sàng phục vụ tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2023 | 2:01:06 PM

YênBái - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần. Đây là thời điểm sức mua, bán tăng mạnh phục vụ nhu cầu tiêu dùng và thị trường quà tặng. Nắm bắt xu thế này, các chủ thể sản phẩm OCOP ở thị xã Nghĩa Lộ đã mạnh dạn cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm và sẵn sàng nguồn hàng hóa đưa ra thị trường.

Chị Lường Thị Hoàn, thôn Đêu 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ chuẩn bị các sản phẩm OCOP phục vụ khách hàng dịp tết Nguyên đán.
Chị Lường Thị Hoàn, thôn Đêu 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ chuẩn bị các sản phẩm OCOP phục vụ khách hàng dịp tết Nguyên đán.


Hơn 2 tháng gần đây, cơ sở sản xuất thịt lợn sấy, trâu sấy của chị Lường Thị Hoàn, thôn Đêu 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đã tăng nhân lực để chuẩn bị đủ lượng hàng hóa phục vụ du khách, người dân hàng ngày và các đơn đặt hàng trong dịp tết. Trung bình mỗi tuần, cơ sở của chị Hoàn sản xuất từ 2 - 5 tạ thịt. Với phương châm luôn chú trọng quy trình an toàn, vệ sinh thực phẩm, các sản phẩm do cơ sở của chị Hoàn chế biến được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. 

Chị Hoàn cho biết: "Năm nào cũng vậy, vào dịp tết là nhu cầu sử dụng các sản phẩm trâu sấy, lợn sấy, lạp sườn tăng cao hơn gấp 6 - 8 lần những tháng trước đó. Trong khâu chế biến, gia đình tôi vẫn luôn chú trọng chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ để cung ứng ra thị trường những sản phẩm chất lượng tốt nhất để giữ vững thương hiệu sản phẩm OCOP Mường Lò”.

Thời điểm này, tại Hợp tác xã (HTX) Nông sản hữu cơ Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ cũng đang tất bật xay xát gạo chuẩn bị bao bì đóng gói cho các đơn đặt hàng. 

Cùng đó, HTX đã nâng cấp máy móc, chuẩn bị các loại bao bì để đóng sản phẩm kèm với các túi quà tết khác để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn làm quà biếu tặng dịp tết. Với sản phẩm chính là gạo hữu cơ được sản xuất trong vùng quy hoạch, có nhãn mác, bao bì, logo... đạt OCOP 3 sao, giá bán khoảng 45.000 đồng/kg; hiện tại, HTX đang trong tình trạng cung không đủ cầu. 

Bà Lường Thị Thiết - Chủ nhiệm HTX cho biết: "Xác định dịp tết Nguyên đán là lúc nhu cầu sử dụng gạo của người dân sẽ tăng cao; do đó, HTX đã có kế hoạch chuẩn bị sẵn nguyên liệu, chuẩn bị bao bì, đào tạo nhân lực, nâng cấp máy móc xay xát… để kịp thời cung ứng sản phẩm chất lượng tốt nhất phục vụ người tiêu dùng trong dịp tết. Ngoài ra, HTX còn đầu tư các loại bao bì từ 2 - 5 kg để đóng sản phẩm kèm với các túi quà tết khác để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn làm quà biếu tặng”.


Ông Phạm Hồng Sơn - Phó Trưởng phòng Phòng Kinh tế thị xã Nghĩa Lộ cho biết: trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ hiện có 12 sản phẩm OCOP; trong đó, có 3 sản phẩm 4 sao, 9 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm này đang góp mặt để thị trường hàng hóa tết ở thị xã Nghĩa Lộ thêm sôi động như: thịt lợn sấy, trâu sấy, gạo Séng cù Mường Lò, gạo Séng cù Phúc Sơn, bưởi da xanh, ruốc tôm Mường Lò… Các sản phẩm OCOP được các chủ thể trưng bày, giới thiệu, bán tại các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại địa phương; đồng thời, được một số công ty, siêu thị lớn ở Hà Nội phân phối. 

Thời gian tới, để các sản phẩm OCOP của thị xã Nghĩa Lộ duy trì và phát triển tốt, UBND thị xã, các cơ quan chuyên môn tiếp tục hỗ trợ các chủ thể OCOP đã được công nhận về quy trình sản xuất, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm để có điều kiện thăng hạng cũng như tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm trên thị trường. 

Đặc biệt, trong dịp tết này, thị xã khuyến khích các chủ thể sản phẩm OCOP mạnh dạn quảng bá, tiếp thị sản phẩm dưới dạng hình thức quà tặng để tiếp cận với thị trường, tạo đầu ra cho sản phẩm ổn định, đem lại thu nhập cho người dân.

Thùy Hương - Xuân Thắng (Trung tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags OCOP Nghĩa Lộ phục vụ tết Mường Lò trâu sấy lợn sấy

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Một mô hình nuôi dê tại thôn Ngọc Châu, xã Châu Quế Hạ cho hiệu quả cao.

Nhằm tăng giá trị của ngành chăn nuôi, những năm qua, nhiều nông dân ở huyện Văn Yên đã từng bước đưa các giống vật nuôi đặc sản, có giá trị kinh tế cao vào chăn nuôi, góp phần nâng cao giá trị ngành chăn nuôi và thu nhập của người nông dân.

Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục