Đội Quản lý thị trường thành phố: Tích cực góp phần ổn định thị trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường thành phố Phạm Trần Nguyên cho biết: “Thành phố có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội, song cũng vì thế mà một số đối tượng đã thực hiện các hành vi kinh doanh, tàng trữ hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng cấm”.

Đội Quản lý thị trường thành phố phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra hàng rượu, nước giải khát của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.
Đội Quản lý thị trường thành phố phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra hàng rượu, nước giải khát của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ, năm 2006, Đội Quản lý thị trường thành phố đã chủ động triển khai công tác, trong đó xác định các lĩnh vực trọng tâm là kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, kiểm tra việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, tập trung vào các mặt hàng như rượu, bia, bánh kẹo, thuốc lá, hóa mĩ phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Đơn vị chủ động phân công cán bộ trực tiếp theo dõi địa bàn các phường, xã; phối hợp với UBND các xã, phường và các đội thuế rà soát số hộ kinh doanh, bổ sung vào sổ theo dõi, đồng thời nắm bắt kịp thời mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh tàng trữ hàng hóa để đề xuất phương án, kế hoạch kiểm tra, xử lý đạt kết quả. Đội đã thực hiện kiểm tra, giám sát 27 lượt cơ sở kinh doanh xăng dầu trong những đợt tăng, giảm giá theo quy định của Chính phủ và Bộ Thương mại; kiểm tra 10 cơ sở vi phạm về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và điều kiện kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu 600 ngàn đồng.

Trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng, đơn vị phối hợp với các ngành hữu quan kiểm tra các hộ kinh doanh cố định, phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm. Qua kiểm tra đã tiến hành xử lý 16 vụ buôn bán hàng giả, xử phạt 41 triệu 400 ngàn đồng; buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả: dỡ bỏ nhãn mác, bán hàng thu tiền, nộp ngân sách gần 20 triệu đồng, tiêu hủy số hàng trị giá 9 triệu đồng; hàng hóa thu giữ bao gồm: chăn ga, gối đệm, hóa mỹ phẩm, mực in, thiết bị vệ sinh, phụ kiện điện thoại di động và một số hàng hóa khác... Ngoài ra, Đội kiểm tra xử lý 15 vụ hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quy chế nhãn mác và 6 vụ buôn bán hàng cấm, xử phạt hành chính 37 triệu đồng; tịch thu 191 chai rượu kém chất lượng, 120 khẩu súng nhựa, 4,5 kg hạt đạn nhựa, 149 kiếm nhựa, 28 ống pháo giấy, 10 bao thuốc lá 555. Đặc biệt, Đội phối hợp chặt chẽ với các ngành, ban chức năng đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trong khâu lưu thông; đã kiểm tra xử lý 53 vụ, xử phạt vi phạm hành chính 47 triệu 400 ngàn đồng, bán hàng tịch thu 256 triệu 866 ngàn đồng. Trong công tác đấu tranh chống buôn lậu lâm sản, đơn vị đã tiến hành kiểm tra 4 vụ, xử phạt hành chính 26 triệu 600 ngàn đồng và tịch thu 20m3 gỗ các nhóm.

Cũng trong năm qua, Đội phối hợp với đại diện Công ty Honda Việt Nam tổ chức hội nghị tuyên truyền về sở hữu công nghiệp đối với xe máy, phụ tùng xe máy Honda và ký cam kết không vi phạm về sở hữu công nghiệp cho 10 cơ sở kinh doanh. Trên cơ sở đó, Đội thực hiện kiểm tra 129 vụ, xử lý 117 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 458 triệu đồng.

Hiện nay, Đội Quản lý thị trường thành phố tiếp tục tăng cường kiểm tra việc chấp hành đăng ký kinh doanh các mặt hàng có điều kiện, đồng thời đẩy mạnh chống buôn lậu, gian lận thương mại; chống vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm; chống sản xuất, buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép và các hành vi kinh doanh trái pháp luật khác để góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi của các nhà sản xuất và người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Hợi 2007.

Thu Hồng

Các tin khác
(Ảnh: Tuấn Anh)

YBĐT - Chúng tôi đến Hưng Khánh, một xã của huyện Trấn Yên khi không khí dân chủ đang sôi động trong việc bàn nhau đóng góp làm đường giao thông liên xã, liên thôn; bàn về xây dựng nhà văn hóa, về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và những công việc gắn với cuộc sống thường nhật của người dân...

Sản xuất giấy đế - một hướng giải quyết việc làm hiệu quả ở công ty. (Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Trên 54,5 tỷ đồng là giá trị sản xuất công nghiệp mà công ty cổ phần Yên Sơn đã thực hiện được trong năm 2006, vượt 57% so với kế hoạch tỉnh giao và tăng 34% so với năm trước.

Chuyển giấy vàng mã lên xe chuẩn bị xuất khẩu sang Đài Loan.

YBĐT - Tổng giá trị sản lượng năm 2006 của Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái lần đầu tiên đạt kỷ lục trên 100 tỷ đồng, đứng đầu khối các doanh nghiệp chế biến nông lâm sản. Nhờ năng động trong sản xuất kinh doanh, hai sản phẩm chính là giấy đế và tinh bột sắn từ cây nguyên liệu là sắn, tre, nứa, vầu, Công ty đã đem lại niềm vui cho người lao động không chỉ trong doanh nghiệp mà cả những người nông dân một nắng hai sương.

Văn Chấn hiện có trên 15.880 ha rừng trồng.

YBĐT - Trời đã vào tháng chạp và vùng Văn Chấn lâu lắm rồi vắng những hạt mưa, nắng hanh cộng với gió heo may khiến người ta dễ nổi da gà. Tiết trời thế này nguy cơ cháy rừng là rất cao và khả năng chữa cháy trở nên rất hạn chế. Hạt trưởng Kiểm lâm Văn Chấn - anh Lê Xuân Kết mở đầu buổi làm việc về công tác giữ rừng trong mùa khô hạn ở Văn Chấn như vậy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục