Huyện Yên Bình: Hỗ trợ chăn nuôi cho hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Huyện Yên Bình được phê duyệt hỗ trợ kinh phí chăn nuôi bò cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn 200 con bò cái sinh sản. Sau khi thẩm định kiểm tra đối tượng hộ nghèo, UBND huyện phê duyệt và chuyển danh sách đến Ngân hàng Chính sách - xã hội huyện để vay vốn với mức 3 triệu đồng/ con, nhưng không quá 10 triệu đồng/ hộ và cán bộ kỹ thuật đến từng xã tập huấn kỹ thuật chọn con giống, kỹ thuật trồng cỏ, làm chuồng trại và kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng.

Chăn nuôi lợn theo mô hình công nghiệp đang được các hộ nông dân trong tỉnh phát triển mạnh.
Chăn nuôi lợn theo mô hình công nghiệp đang được các hộ nông dân trong tỉnh phát triển mạnh.

Tính đến hết tháng 11 năm 2006, số bò đã mua 200 con đạt 100% cho 200 hộ nghèo ở 18 xã. Qua thời gian thực hiện, đề án đã đáp ứng được mong muốn của nhân dân nhất là hộ nghèo đặc biệt khó khăn; tạo điều kiện cho các hộ xoá đói giảm nghèo và thoát nghèo trong các năm tới… số bò mua đều đạt tiêu chuẩn quy định, chất lượng bò giống tốt, khoẻ và sinh trưởng tốt. Cán bộ thú y hàng tháng kiểm tra tình hình dịch bệnh nên đến nay không có con nào bị dịch bệnh. Tuy nhiên, số hộ đăng ký mua là 673 con nhưng do Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chưa giải ngân kịp nên chưa có đủ nguồn vốn cho vay để chăn nuôi.

CTV

Các tin khác
Đội Quản lý thị trường thành phố phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra hàng rượu, nước giải khát của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

YBĐT - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường thành phố Phạm Trần Nguyên cho biết: “Thành phố có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội, song cũng vì thế mà một số đối tượng đã thực hiện các hành vi kinh doanh, tàng trữ hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng cấm”.

(Ảnh: Tuấn Anh)

YBĐT - Chúng tôi đến Hưng Khánh, một xã của huyện Trấn Yên khi không khí dân chủ đang sôi động trong việc bàn nhau đóng góp làm đường giao thông liên xã, liên thôn; bàn về xây dựng nhà văn hóa, về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và những công việc gắn với cuộc sống thường nhật của người dân...

Sản xuất giấy đế - một hướng giải quyết việc làm hiệu quả ở công ty. (Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Trên 54,5 tỷ đồng là giá trị sản xuất công nghiệp mà công ty cổ phần Yên Sơn đã thực hiện được trong năm 2006, vượt 57% so với kế hoạch tỉnh giao và tăng 34% so với năm trước.

Chuyển giấy vàng mã lên xe chuẩn bị xuất khẩu sang Đài Loan.

YBĐT - Tổng giá trị sản lượng năm 2006 của Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái lần đầu tiên đạt kỷ lục trên 100 tỷ đồng, đứng đầu khối các doanh nghiệp chế biến nông lâm sản. Nhờ năng động trong sản xuất kinh doanh, hai sản phẩm chính là giấy đế và tinh bột sắn từ cây nguyên liệu là sắn, tre, nứa, vầu, Công ty đã đem lại niềm vui cho người lao động không chỉ trong doanh nghiệp mà cả những người nông dân một nắng hai sương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục