Vietnam Airlines nối lại đường bay thẳng Bắc Kinh - Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2023 | 1:59:57 PM

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên, kết nối Bắc Kinh (Trung Quốc) với Hà Nội sau 3 năm tạm dừng khai thác vì COVID-19.

Nối lại đường bay Bắc Kinh-Hà Nội sau 3 năm vì Covid-19.
Nối lại đường bay Bắc Kinh-Hà Nội sau 3 năm vì Covid-19.

Chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN513 khởi hành lúc 15h30 (giờ địa phương) từ Bắc Kinh và hạ cánh tại Hà Nội lúc 17h55. Hãng tổ chức chào đón hành khách ngay từ sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, với sự tham dự của lãnh đạo Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại DN, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, các cơ quan, DN hai nước và hơn 100 hành khách trên chuyến bay. 

Anh Quan Bác Nguyên, một trong những hành khách Trung Quốc đầu tiên của chuyến bay chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh đến Việt Nam. Ngay trong lần đầu tiên lại được đi đúng dịp Vietnam Airlines nối lại các chuyến bay sau dịch, anh cảm thấy rất vinh dự.

"Tôi làm trong ngành xe tải, chúng tôi muốn nhân cơ hội phục hồi kinh tế hậu đại dịch, gặp gỡ các đại lý của mình để lên kế hoạch phát triển tại thị trường Việt Nam trong tương lai. Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế phát triển tốt nhất Đông Nam Á trong những năm gần đây và chúng tôi rất lạc quan về tương lai của thị trường Việt Nam”, anh Quan Bác Nguyên bày tỏ.

Hiện nay, Vietnam Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Bắc Kinh với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần và dự kiến tăng thêm từ giữa năm nay. Vietnam Airlines cũng có kế hoạch mở thêm đường bay kết nối với sân bay Đại Hưng, Bắc Kinh.

Trung Quốc là một trong những thị trường quốc tế lớn nhất của Vietnam Airlines. Đến nay, hãng đã nối lại hầu hết đường bay tới các điểm đến ở Trung Quốc, bao gồm giữa Hà Nội, TP.HCM và Quảng Châu, Thượng Hải; giữa Hà Nội và Bắc Kinh.

Trong các tháng tới, Vietnam Airlines sẽ mở lại 4 đường bay giữa Đà Nẵng và Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô; giữa Hà Nội và Thành Đô, cũng như tăng cường đưa máy bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 vào khai thác trên đường bay Trung Quốc.

Không chỉ nhanh chóng nối lại các đường bay, Vietnam Airlines còn tích cực tham gia xúc tiến hàng không, du lịch giữa hai nước. Mới đây nhất, hãng đã phối hợp cùng các cơ quan ngoại giao, du lịch, các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn đồng tổ chức hội thảo giới thiệu điểm đến, lịch bay và phát động bán tại Bắc Kinh, Quảng Châu và Thượng Hải.

Việc khôi phục các đường bay sẽ tạo thuận lợi lớn cho quá trình phục hồi du lịch, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc sau đại dịch, cũng như góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về đón du khách quốc tế của Việt Nam năm 2023.

(Theo VTC)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục