Đưa đặc sản vùng cao vào siêu thị lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/3/2023 | 1:56:39 PM

YênBái - Nhiều sản phẩm đặc sản của tỉnh Yên Bái hiện nay đã có mặt tại các siêu thị lớn ở Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước, từ đó nâng cao thương hiệu và giá trị trong sản xuất nông, lâm nghiệp của địa phương.

Yên Bái tổ chức nhiều hoạt động đưa các sản phẩm nông sản tới các siêu thị.
Yên Bái tổ chức nhiều hoạt động đưa các sản phẩm nông sản tới các siêu thị.

Mới đây, Công ty TNHH Thủy sản sạch Hải Hà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã kí kết với đối tác Central Retail về việc đưa các sản phẩm của mình vào hệ thống siêu thị của tập đoàn này. Từ đây, lần đầu tiên các sản phẩm OCOP 3 sao của công ty là xúc xích cá lăng, xúc xích cá tầm, giò cá lăng, giò cá tầm, chả cá lăng, chả cá tầm và ruốc cá lăng được đưa vào bán tại hệ thống siêu thị Big C.

Chị Vũ Thị Thu Hương, Quản lý Công ty TNHH Thủy sản sạch Hải Hà cho biết: "Đơn vị chúng tôi là một đơn vị khép kín từ chăn nuôi cho đến sản xuất sản phẩm; trong quá trình sản xuất, đầu vào được đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo đông lạnh từ khâu sản xuất cho đến khâu vận chuyển, bảo quản để làm sao mà sản phẩm giữ được 2 - 3 tháng khi không có chất bảo quản. Sản phẩm của chúng tôi ký kết đối tác với đơn vị Big C đánh dấu sự phát triển của sản phẩm”.

Trong hơn một năm qua, hàng chục sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Yên Bái cũng đã được giới thiệu đến người tiêu dùng tại hệ thống siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội). Các sản phẩm như Bưởi Đại Minh, gạo nếp Tú Lệ, miến đao Giới Phiên, thịt sấy gác bếp, quế Văn Yên, lạc đỏ Lục Yên và các sản phẩm chế biến từ cá Hồ Thác Bà đã được đông đảo người tiêu dùng thủ đô quan tâm, lựa chọn.

Việc ngành công thương Yên Bái tổ chức các sự kiện đưa sản phẩm đặc sản của tỉnh vào siêu thị Big C Thăng Long để tiêu thụ đã giải quyết được nhu cầu từ cả hai phía là HTX và doanh nghiệp bán lẻ. Cụ thể, doanh nghiệp được đáp ứng nhu cầu về nguồn nguyên liệu đầu vào có chất lượng một cách thường xuyên và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; trong khi đó, các HTX và hộ kinh doanh ở Yên Bái có cơ hội đưa các sản phẩm của mình tới đông đảo người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Quyết, Phó Giám đốc HTX Thủy sản Hoàng Kim, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái chia sẻ: "Sản phẩm của công ty đã có mặt tại siêu thị Big C là nguồn thúc đẩy to lớn cho việc phát triển chăn nuôi thủy sản của đơn vị và của tất cả các hộ dân nuôi trồng thủy sản trên Hồ Thác Bà. Sau sự kiện này, công ty sẽ gia tăng thêm sản lượng và cơ cấu lại mô hình chăn nuôi”.

Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành Khối cửa hàng Big C và Go khu vực Hà Nội - miền Bắc nhận định: "Chúng tôi có kinh doanh các sản phẩm của Yên Bái. Đấy là những sản phẩm mà theo quan sát và ghi nhận của chúng tôi thì đã được người tiêu dùng tín nhiệm. Chúng tôi mong muốn là sẽ có nhiều hơn các sản phẩm của Yên Bái được đưa vào hệ thống của mình. Ngoài các nhà cung cấp thì tôi cũng mong là các cơ quan địa phương sẽ tham gia hỗ trợ các hộ nông dân trong việc duy trì chất lượng sản phẩm, với chúng tôi đấy là yêu cầu quan trọng nhất. Thứ hai là những cải tiến về mặt công nghệ, cũng như cách thức canh tác để các sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng, mức giá cũng phù hợp, dễ được chấp nhận với đa số người tiêu dùng Thủ đô”.


Các sản phẩm đặc sản của Yên Bái được người tiêu dùng quan tâm và đánh giá cao.

Sản phẩm nông sản của Yên Bái hiện nay có khá nhiều thế mạnh để tiến vào các siêu thị và được người tiêu dùng lựa chọn, đó là có nhiều loại đặc sản quý mang tính đặc sắc của vùng miền cao, có nguồn gốc tự nhiên, có vùng nguyên liệu an toàn, hữu cơ, được sản xuất truyền thống nên không tồn dư hóa chất độc hại...

"Chúng tôi mua để thưởng thức những mặt hàng đặc sản của vùng Yên Bái và thấy rất tin tưởng vì chất lượng và giá cả cũng thấy hợp lý” - bà Nguyễn Thị Điểm, người tiêu dùng ở phường Trung Kính, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội nhận xét.

Theo ông Đoàn Lê Khoa, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái, hiện nay, hàng chục loại đặc sản của địa phương đã có mặt tại các hệ thống siêu thị như: Big C, Vinmart, Aeon, Lotte ...

"Với doanh nghiệp của Yên Bái lúc nào cũng phải xác định sản xuất sản phẩm sạch và sản xuất sản phẩm theo những yêu cầu, những tiêu chuẩn để có thể được đứng vào kệ hàng của các hệ thống siêu thị, đấy là cái quan trọng nhất” - ông Đoàn Lê Khoa nói.

Để có nhiều hơn nữa các sản phẩm có mặt tại các siêu thị lớn, thời gian tới các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Yên Bái phải thường xuyên đánh giá xu hướng tiêu dùng và thị trường để đổi mới trong hoạt động sản xuất, tạo ra được những sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng.

(Theo VOV)

Tags Yên Bái đặc sản vùng cao siêu thị lớn

Các tin khác
Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục