Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn thông báo, vé các đoàn tàu khách phục vụ người dân đi lại giai đoạn từ ngày 27/4 - 3/5/2023 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã bắt đầu được mở bán.
Cụ thể, mở bán 4 đôi tàu Thống nhất chạy hàng ngày tuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội gồm: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8; Đôi tàu SE21/SE22 chạy hàng ngày tuyến TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng. Cũng trong thời gian này, mở bán vé các đôi tàu khách khu đoạn chạy hàng ngày trên các tuyến: Đôi tàu SNT1/SNT2 tuyến TP Hồ Chí Minh - Nha Trang; đôi tàu SPT1/SPT2 tuyến TP Hồ Chí Minh - Phan Thiết. Riêng tuyến TP Hồ Chí Minh - Quy Nhơn chạy thêm đôi tàu SQN1/SQN2. Tàu SQN2 xuất phát ga Sài Gòn các ngày 28, 29, 30/4, 2/5; tàu SQN1 xuất phát ga Quy Nhơn các ngày 29/4, 1, 2, 3/5.
Khu vực phía Bắc, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng bắt đầu mở bán vé các đôi tàu khách khu đoạn tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh: Đôi tàu NA1/NA2 giữa Hà Nội - Vinh; đôi tàu SE19/SE20 giữa Hà Nội - Đà Nẵng. Các tuyến khác vẫn mở bán vé các đôi tàu đang khai thác như 1 đôi tàu SP3/SP4 chạy hàng ngày giữa Hà Nội - Lào Cai; 4 đôi tàu HP1/HP2, LP2/LP3, LP5/L6, LP7/L8 chạy hàng ngày giữa Hà Nội - Hải Phòng.
Đáng chú ý, VNR thông báo vẫn đang áp dụng các chính sách khuyến mãi giá vé giai đoạn sau Tết Nguyên đán Quý Mão. Theo đó, đến ngày 31/3/2023, khuyến mãi "6.000 chỗ giảm giá 30%” cho tất cả các loại chỗ trên các đoàn tàu. Hành khách mua vé trước 3 ngày tàu chạy trở lên với số toa, số chỗ cụ thể (nghĩa là khi hành khách mua vé vào những chỗ cố định này) sẽ được giảm 30% giá vé.
Tuy nhiên, vé chỉ áp dụng với vé có cự ly vận chuyển xa: Vé 2 đôi tàu SE3/SE4, SE7/SE8 phải có cự ly vận chuyển từ 400 km trở lên (ngày đầu tuần), từ 500 km trở lên (ngày cuối tuần). Vé đôi tàu SE21/SE22 có cự ly vận chuyển từ 400 km trở lên. Với vé đôi tàu SNT1/SNT2 có cự ly vận chuyển từ 250 km trở lên; vé đôi tàu SPT1/SPT2 có cự ly vận chuyển từ 150 km trở lên.
Ngoài ra, áp dụng chương trình giảm giá khi mua vé xa ngày, vé khứ hồi, vé tập thể và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, sinh viên, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng.
Giới trẻ bắt "trend"
Đón đầu các chương trình khuyến mại của ngành Đường sắt, nhiều bạn trẻ đang có xu hướng đi du lịch bằng tàu hỏa để tìm lại cảm giác hoài cổ, với những góc "check-in" trên tàu, xu hướng này đã và đang góp phần "phục hưng” ngành Đường sắt.Qua tìm hiểu thời gian gần đây, nhất là trên các trang đại lý bán vé của ngành Đường sắt, du lịch bằng tàu hỏa bắt đầu phổ biến trở lại với các bạn trẻ, với những hành trình du lịch vừa tiết kiệm, an toàn, thoải mái, vừa hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị. Không chỉ vây, những khung hình "check-in” trên tàu hỏa còn mang đậm chất cổ điển, được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.
Khi các chặng tàu hỏa đi qua những vùng địa danh du lịch, danh lam thắng cảnh, danh lam văn hóa... suốt dọc chiều dài đất nước, từ những ô cửa sổ tàu hỏa, khách du lịch, các bạn trẻ sẽ được thưởng ngoạn nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, từ đồng cỏ bát ngát, những đồi cát vàng, những sườn núi hùng vĩ, những cung đường biển đẹp mê hồn và những đường cong đường sắt chỉ có ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, với những hành khách, bạn trẻ chủ động được về thời gian di chuyển hay nghỉ phép vào những dịp nghỉ lễ, cuối tuần sẽ có nhiều thời gian để khám phá không gian, tìm những góc riêng trên tàu hỏa để lưu lại những bức hình kỷ niệm, mà không thể tìm thấy trên các phương tiện vận tải khác hoặc có thời gian để tĩnh tại trên hành trình di chuyển bằng đường sắt để đọc sách, báo, nghe nhạc, uống cà phê...
Bắt "trend" đi tàu hỏa trên hành trình du lịch với các bạn trẻ đang trở thành xu lướng du lịch mới hiện nay, xuất phát từ những hình ảnh độc lạ, những góc riêng của ngành Đường sắt như: Không gian hành lang dài của tàu hỏa tạo chiều sâu cho phim ảnh, không gian ấm cúng của khoang giường nằm, lối đi khoang ghế, khoang tàu vắng người, các ga tàu dừng chân...
Ngành Đường sắt đang không ngừng đổi mới chất lượng phục vụ, dịch vụ, đầu tư cơ sở vật chất bằng những toàn tàu, đoàn tàu mới, thoáng đãng, hiện đại, tiện lợi hơn để đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách, giới trẻ. Đặc biệt, các chương trình khuyến mại thẳng vào giá vé, dễ mua, dễ đặt... đang là điểm cộng giúp ngành Đường sắt từng bước lấy lại hình ảnh, thương hiệu đối với hành khách đi tàu.
(Theo Tin tức)