Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/5/2023 | 3:40:17 PM

YênBái - Ngày 8/5, Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) do ông Indronil Sengupta - Chủ tịch INCHAM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã thông tin nhanh với đoàn công tác về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội cũng như các lĩnh vực đang được Yên Bái mời gọi, thu hút đầu tư như: khai thác đá, nguồn nhân lực y tế, cơ sở vật chất phục vụ công tác khám chữa bệnh, chuyển đổi số và đặc biệt chú trọng đến việc thu hút đầu tư vào các mặt hàng nông sản thế mạnh của địa phương như quế, chè. 

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Yên Bái dành cho đoàn, ông Indronil Sengupta - Chủ tịch  INCHAM cho biết, với sự đồng hành của tỉnh Yên Bái, thời gian qua, các doanh nghiệp Ấn Độ tại Yên Bái đang hoạt động khá hiệu quả, tuy nhiên, mới dừng lại ở khai thác thô khoáng sản (đá trắng), cần đầu tư khai thác, chế biến sâu. Vì vậy, Đoàn công tác mong muốn tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp Ấn Độ để phát triển ở lĩnh vực này. Bên cạnh đó, đoàn cũng mong muốn tỉnh có ý kiến với các bộ, ngành, Chính phủ về việc giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng đá khối, đá trắng.  


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng lưu niệm cuốn sách ảnh Đất và người Yên Bái cho Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ.

Đối với các lĩnh vực như chuyển đổi số, dược phẩm, INCHAM và các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn thời gian tới tiếp tục có cơ hội hợp tác với tỉnh Yên Bái. Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu dự án phối hợp đào tào về nguồn nhân lực dược sỹ, bác sỹ; hỗ trợ về giáo dục, đặc biệt là đào tạo tiếng Anh để giảm khoảng cách khả năng tiếng Anh cho các vùng miền.

Chủ tịch INCHAM cho biết, hiện nay Ấn Độ là nước nhập khẩu lớn quế và trà, vì vậy các doanh nghiệp Ấn Độ cũng sẽ nghiên cứu các chính sách để đầu tư để phát triển các sản phẩm này tại tỉnh Yên Bái.

Đoàn công tác mong muốn tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Ấn Độ tại địa phương tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh tại tỉnh; tìm hiểu thông tin về thị trường đầu tư, nguồn nhân lực, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm hợp tác, đầu tư phát triển những sản phẩm nông nghiệp có năng suất, chất lượng cao, đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam.


Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn chụp ảnh lưu niệm với Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Yên Bái cam kết sẽ có các chính sách ưu đãi, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh tại tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết thời gian qua, tỉnh đã tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất đá trắng, tuy nhiên về vấn đề thuế, tỉnh sẽ tiếp thu đề nghị đoàn công tác có ý kiến gửi bằng văn bản để tỉnh gửi cấp trung ương xem xét chỉnh sửa chính sách cho phù hợp.

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ Hà Nội Việt Nam

Các tin khác
So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn từ 16,21 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng giảm loạn xạ, rơi xuống 85,5 triệu đồng/lượng chiều hôm qua rồi đột ngột tăng thêm 2 triệu đồng/lượng trong sáng nay 7-5, lên 87,5 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng SJC lập đỉnh mới.

Giá vàng thế giới hôm nay (7/5) bật tăng mạnh mẽ trước sự suy yếu của đồng USD. Trong nước, giá vàng nhẫn được điều chỉnh tăng thêm 250.000 đồng/lượng, giao dịch quanh 73,35 triệu đồng/lượng mua vào và 75,05 triệu đồng/lượng bán ra; còn vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng hơn 0,5 triệu đồng/lượng, leo lên mốc cao mới 86,5 triệu đồng/lượng.

100% các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn đã chuyển sang sử dụng HĐĐT

Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) và HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, mang lại lợi ích cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế.

Theo quy hoạch, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 3 tiểu vùng, 5 hành lang kinh tế, 3 vành đai phát triển và 1 khu vực động lực. (Ảnh minh hoạ: Báo Chính phủ)

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục