Tháng 3, Yên Bái sẽ tiêm đồng loạt 4 loại vác xin cho đàn gia súc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để bảo đảm an toàn và phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc trong tỉnh, ngay những ngày đầu năm mới, Chi cục Thú y tỉnh đã chuyển về các huyện, thị xã, thành phố 185.000 liều vác xin để tiêm phòng cho đàn gia súc ngay trong tháng 3-2007.

Chuần bị tiên phòng đồng loạt cho gia súc trong toàn tỉnh.
Chuần bị tiên phòng đồng loạt cho gia súc trong toàn tỉnh.

Các xã, phường, thị trấn sẽ đồng loạt ra quân tiêm đủ 4 loại vác xin phòng dịch cho đàn gia súc gồm: 65.000 liều dịch tả lợn, 52.000 liều vác xin tụ huyết trùng ở lợn, 41.000 liều vác xin tụ huyết trùng ở trâu, bò và 27.000 liều vác xin phòng dại. Sau khi hoàn thành đợt tiêm phòng dịch này, ngành thú y sẽ tiến hành tiêm vác xin cúm gia cầm ngay trong tháng 4 và tháng 5 cho đàn gia cầm và thuỷ cầm với số lượng vác xin khoảng 6,8 triệu liều. Đến ngày 26/2, tỉnh Yên Bái đã qua 21 ngày không phát hiện thêm ổ dịch mới về lở mồm long móng (LMLM) ở gia súc.

 

 Kể từ khi xuất hiện trở lại vào ngày 7/1/2007 đến 4/2/2007, dịch LMLM đã xảy ra ở 21 thôn bản của 8 xã thuộc 3 huyện trong tỉnh với tổng số 1.026 con gia súc mắc bệnh; trong đó 194 con đã chết và tiêu huỷ. Sau khi có dịch xảy ra, ngành chức năng và các huyện, thị xã, thành phố đã chỉ đạo quyết liệt và huy động các nguồn lực để dập dịch; tăng cường kiểm tra giám sát, kiểm soát không cho vận chuyển gia súc bị bệnh ra khỏi vùng dịch...; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho mọi người dân hiểu biết về bệnh LMLM để chủ động phòng, chống dịch. Chỉ tính trong tháng 1/2007, các địa phương trong tỉnh đã tiêm 90.670 liều vác xin LMLM cho đàn gia súc, Chi cục Thú y đã cấp 1.624 lít thuốc sát trùng cho 139 xã, phường tiến hành tháng tiêu độc khử trùng nhằm bảo đảm vệ sinh ở khu dân cư.

 

Nguyễn Viết Tôn

Các tin khác
Ảnh minh họa.

YBĐT - Huyện Yên Bình có trên 35.400 ha rừng khoanh nuôi, rừng tái sinh và rừng phòng hộ, mật độ che phủ của rừng là 41,5%. Năm qua huyện Yên Bình đã trồng mới được 1.700 ha rừng, riêng diện tích tràm bán nước ngọt là 90 ha, diện tích rừng trồng tập trung của 2 lâm trường và doanh nghiệp 327 là 486 ha.


Giá cả các mặt hàng hoa quả đã bình ổn trở lại.
(Ảnh: 
Thanh Miền)

YBĐT - Tết Đinh Hợi năm nay lượng hàng hoá trên thị trường Yên Bái phong phú nhiều chủng loại đáp ứng đủ nhu cầu của các tầng lớp nhân dân. Do nhu cầu mua sắm những ngày tết tăng mạnh, giá cả các mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi sống; rượu bia, bánh mứt kẹo có tăng hơn so với những ngày thường.

(Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Trong cái rét cuối đông, chiếc xe U oát do Trưởng phòng Hạ tầng kinh tế huyện Yên Bình - Hoàng Mạnh Tài, kiêm luôn cả lái xe đưa chúng tôi bon bon trên con đường bê tông nối những vùng quê. Anh Tài cho biết: Nhờ huy động tốt sức dân, nên vài năm nay phong trào làm đường giao thông nông thôn ở Yên Bình phát triển khá mạnh.

(Ảnh: Nguyễn Giang)

YBĐT - Sau khi ứng dụng thành công sản xuất và gieo cấy các giống lúa chất lượng cao như AYT01, LT2, Chiêm hương, Hương cốm, Thiên hương... huyện Trấn Yên đã nhân rộng diện tích và đến năm 2006 toàn huyện đã có 1.400 ha lúa chất lượng cao, năng suất bình quân đạt 43 tạ/ha, cao hơn từ 1,4 đến 1,6 lần so với lúa truyền thống với đầu tư chi phí thấp, lại dễ thâm canh, thời gian sinh trưởng ngắn, hệ số sử dụng đất và thu nhập trên một đơn vị diện tích tăng tạo điều kiện hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục