Sở Công thương Yên Bái bàn giải pháp cung ứng điện khi thiếu nguồn

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/6/2023 | 6:23:47 PM

YênBái - Chiều 19/6, Sở Công thương tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị về công tác điều tiết, cung ứng điện khi thiếu nguồn năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Yên Bái đã thông tin nhanh tới các doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện lớn về công tác điều tiết, cung ứng điện trên địa bàn, trong đó có những khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của 90 doanh nghiệp lớn và sinh hoạt của người dân.

Điển hình, ngày 31/5, hệ thống lưới điện đã ghi nhận những con số cao kỷ lục từ đầu năm đến nay. Cụ thể là sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất đạt 4,5 triệu KWh tăng 30% so với cùng kỳ, công suất cực đại đạt 219 MW, vượt 12% so với cùng kỳ. 

Trong khi đó, lưu lượng nước về của các nhà máy thủy điện tiếp tục kém, tình hình nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện than có nhiều khó khăn… khiến công tác vận hành hệ thống điện trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, có thời điểm phải cắt điện luân phiên để đảm bảo phụ tải. 

Trước thực trạng nguồn cung ứng điện bị thiếu hụt, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; việc ưu tiên cấp điện ổn định cho sản xuất công nghiệp là giải pháp được cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái mong muốn. 

Trong bối cảnh nguồn cung điện đang bị thiếu hụt như hiện nay, ngành công thương mong muốn các doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện lớn xây dựng và thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. 

Trong đó, đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải; thực hiện kế hoạch sản xuất hợp lý; hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm; hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải. 

Đồng thời, hưởng ứng ký kết tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải do Công ty Điện lực Yên Bái triển khai; lắp đặt, tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo; ưu tiên sử dụng các thiết bị được dán nhãn năng lượng hiệu suất cao. 

Thu Hiền

Tags Sở Công Thương Yên Bái tiết kiệm điện

Các tin khác
Cục Đăng kiểm đề xuất tăng giá kiểm định ô tô.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, từ năm 2013 đến nay, giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới không thay đổi trong khi đó, lạm phát liên tục tăng cao, tiền trượt giá, thậm chí, lương cơ bản cũng được tăng nhiều lần.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp thu, giải trình làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV, sáng 19-6, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã tiếp thu, giải trình làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu liên quan đến dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Theo thông tin từ Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương, tính đến sáng 19/6, dù lưu lượng nước về thấp nhưng mực nước các hồ thủy điện ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ tăng nhẹ, duyên hải Nam Trung Bộ giảm nhẹ.

Chợ Yên Bái nói riêng và các chợ truyền thống nói chung, trước đây được xem là hình thức thương mại chủ lực của đô thị thì đến nay hoạt động với lượng khách hàng bị thu hẹp nghiêm trọng bởi sự cạnh tranh gay gắt của nhiều loại hình kinh doanh hiện đại và đa dạng. Để đáp ứng nhu cầu phát triển, chợ truyền thống cần được đổi mới về không gian, môi trường và cả phương thức kinh doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục