Yên Bái xử lý 9 tổ chức vi phạm pháp luật lĩnh vực tài nguyên môi trường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/6/2023 | 10:08:03 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với 9 tổ chức vi phạm pháp luật lĩnh vực tài nguyên môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác kiểm tra xử nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật lĩnh vực tài nguyên môi trường.
Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác kiểm tra xử nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật lĩnh vực tài nguyên môi trường.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Qua công tác thanh tra, kiểm tra cho thấy, đối với những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường, đều bị xử lý nghiêm hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật; trên cơ sở đó đã kịp thời ngăn chặn những hành vi vi phạm, không để phát sinh điểm nóng trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành 4 quyết định thành lập đoàn kiểm tra đột xuất 4 cuộc kiểm tra về công tác quản lý nhà nước lĩnh vực tài nguyên và môi trường; hoạt động khoáng sản đối với 5 đơn vị và rà soát đối với 26 đơn vị có dự án khai thác quặng sắt, đồng, chì, kẽm và đất hiếm trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Kiểm tra đột xuất đối với 4 đơn vị về việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh. 

Qua đó đã phát hiện sai phạm, lập biên bản, tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với 9 tổ chức vi phạm pháp luật lĩnh vực tài nguyên môi trường, với số tiền xử phạt chính bằng tiền là 650 triệu đồng và thu lại từ số lợi bất hợp pháp là 145,5 triệu đồng. Tổng cộng mức tiền phạt thu nộp ngân sách Nhà nước là 795,5 triệu đồng.

Đức Toàn 

Tags Yên Bái khoáng sản môi trường thanh tra kiểm tra đất hiếm

Các tin khác
Công trường thi công cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

Bất chấp cái nắng gay gắt của ngày hè, những ngày này trên khắp công trường trọng điểm từ thành phố Yên Bái đến huyện Văn Yên hay vùng cao Mù Cang Chải, đâu đâu cũng thấy rộn ràng tiếng máy, tiếng xe, không khí thi đua lao động hăng say chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945 - 30/6/2023).

Cán bộ kiểm lâm huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân phát dọn thực bì đề phòng cháy rừng.

Trạm Tấu có tổng diện tích tự nhiên trên 74.670 ha, trong đó, diện tích có rừng trên 45.779 ha, tỷ lệ che phủ rừng đạt 61,3%.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 29/6, Sở Công Thương tổ chức hội nghị về công tác xuất nhập khẩu, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 nhằm đánh giá tình hình, kết quả hoạt động xuất nhập khẩu, nắm bắt tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp; cung cấp thông tin về quy mô thị trường xuất khẩu, góp phần cải thiện chỉ số PCI của tỉnh và thúc đẩy giá trị xuất khẩu trong thời gian tới.

Một cơ sở chế biến gỗ tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình (Yên Bái) dừng hoạt động do không bán được nguyên liệu.

Những năm qua, tại nhiều địa phương, việc phát triển rừng bền vững đi đôi với khai thác hợp lý gỗ rừng trồng đã góp phần đẩy mạnh đa dạng sản phẩm gỗ để xuất khẩu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giá gỗ nguyên liệu xuống thấp do nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, đòi hỏi cần có giải pháp kịp thời để tìm đầu ra ổn định cho gỗ và góp phần tháo gỡ khó khăn cho người trồng rừng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục