Huyện Yên Bình phát triển các cụm công nghiệp

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/7/2023 | 8:44:22 AM

YênBái - Trên địa bàn huyện Yên Bình hiện có 4 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích trên 278 ha gồm: CCN Thịnh Hưng, CCN Phú Thịnh 1, CCN Phú Thịnh 2 và CCN Phú Thịnh 3.

Đẩy mạnh phát triển các Cụm công nghiệp tại huyện Yên Bình đã góp phần tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương
Đẩy mạnh phát triển các Cụm công nghiệp tại huyện Yên Bình đã góp phần tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương

Trong 4 CCN có CCN Thịnh Hưng đã đi vào hoạt động với diện tích trên 53 ha; 2 cụm mới thành lập cuối năm 2022 là CCN Phú Thịnh 1 với diện tích 75ha, CCN Phú Thịnh 2 với diện tích 75ha  và 1 cụm mới được bổ sung quy hoạch cuối năm 2022 là CCN Phú Thịnh 3 với diện tích 75ha. 

Đây là các CCN đa ngành, sử dụng tốt nguồn nhân lực của địa phương, sản phẩm có khả năng cạnh tranh trên thị trường nội địa và xuất khẩu, ưu tiên các ngành nghề: chế biến nông, lâm, thủy sản (chế biến gỗ rừng trồng; sản xuất đồ gia dụng từ nguồn nguyên liệu nông, lâm sản; sản xuất ván ghép thanh; ván ép; ván sàn; viên nén nhiên liệu; chế biến thực phẩm; chế biến măng tre; sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản; sản xuất các sản phẩm may mặc và công nghiệp phụ trợ; sản xuất vật liệu xây dựng….

Theo phương án phát triển CCN trên địa bàn huyện Yên Bình giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện sẽ thành lập thêm 3 CCN mới. Các CCN này chủ yếu tập trung tại 2 xã Phú Thịnh và  Thịnh Hưng. Cụ thể: CCN Phú Thịnh 4 với diện tích 75ha, CCN Phú Thịnh 5 có diện tích 75ha, CCN Phú Thịnh 6 là 75ha. Các CCN này đều đã được tích hợp vào Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Mạnh Cường

Tags Yên Bình cụm công nghiệp Thịnh Hưng Phú Thịnh

Các tin khác
Giảm thuế VAT 2% sẽ có tác động đến toàn bộ thị trường, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và phục hồi kinh tế trong năm 2023.

Từ nay đến cuối năm, thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm 2% từ 10% xuống 8% đối với nhiều mặt hàng. Giảm thuế giá trị gia tăng sẽ góp phần giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ, kích cầu tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tạo thêm việc làm cho người lao động.

Hầu hết các hồ thủy điện lớn đã đủ nước để phát điện.

Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), hầu hết các hồ thủy điện lớn đều đã đủ nước để phát điện do miền Bắc đã bước vào giai đoạn bắt đầu có mưa lũ.

Công nhân Công ty cổ phần Kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái hoàn thiện sản phẩm ván ghép thanh

Là tỉnh miền núi, nằm sâu trong nội địa, không có cửa khẩu, không có cảng biển, song, Yên Bái đã từng bước phát triển công nghiệp, hình thành và mở rộng thị trường tiêu thụ một số sản phẩm chủ lực, lợi thế của tỉnh.

Đơn vị thi công đang tập trung tối đa nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công công trình cầu Tô Mậu

Dự án cầu Tô Mậu có tổng mức đầu tư 115 tỷ đồng thuộc tuyến tỉnh lộ 171, điểm đầu thuộc địa phận xã Tô Mậu, điểm cuối tại xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục