Trạm Tấu có 2.000 hộ chăn nuôi gà đen

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/7/2023 | 7:47:56 AM

YênBái - Gà đen là giống gia cầm đặc sản bản địa của đồng bào Mông vùng cao hai huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải. Toàn huyện Trạm Tấu hiện có khoảng 43.500 con gà đen, với trên 2.000 hộ chăn nuôi.

Trạm Tấu có khoảng 43.500 con gà đen, với trên 2.000 hộ chăn nuôi, trong đó có nhiều hộ nuôi 500 con/lứa.
Trạm Tấu có khoảng 43.500 con gà đen, với trên 2.000 hộ chăn nuôi, trong đó có nhiều hộ nuôi 500 con/lứa.

Nhận thấy giống gà đen bản địa lâu đời của đồng bào Mông ngày càng có giá trị trên thị trường, trong những năm qua, huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn tuyên truyền vận động người dân nhân rộng mô hình nuôi gà đen. 

Đến nay, gà đen đã trở thành đặc sản của địa phương, được thị trường săn mua với giá dao động từ 180- 200 ngàn đồng/kg, chu kỳ nuôi khoảng 100 ngày là xuất bán.  

Toàn huyện Trạm Tấu hiện có khoảng 43.500 con gà đen, với trên 2.000 hộ chăn nuôi. trong đó có nhiều hộ nuôi 500 con/lứa, nâng tổng số đàn gia cầm của toàn huyện lên 140.700 ngàn con.

Ông Đặng Tiến Dũng - Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết: "Sản phẩm gà đen đang nằm trong danh sách đầu những lựa chọn thực phẩm đặc sản của địa phương vùng cao trên thị trường, cung chưa đáp ứng đủ cầu. Với chu kỳ nuôi ngắn, sẵn thích nghi điều kiện khí hậu vùng cao nên việc tập trung chăn nuôi gà đen ở Trạm Tấu không chỉ để bảo tồn giống gà bản địa mà còn góp phần giúp bà con nông dân dễ áp dụng để thoát nghèo”.
Văn Tuấn

Tags Trạm Tấu gà đen giảm nghèo suối khoáng nóng Bản Mù Bản Công du lịch Phình Hồ

Các tin khác
Văn Yên phấn đấu tổng đàn gia súc chính của huyện đạt 132.880 con trong năm 2023.

Thực hiện Chương trình hành động số 135-CTr/TU ngày 18/11/2022 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, huyện Văn Yên đề ra 13 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trong đó, huyện phấn đấu tốc độ tăng tổng sản phẩm nông - lâm nghiệp, thủy sản đạt 7,8% và đạt trên 2.788 tỷ đồng giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản.

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư LSG Investment Campuchia tìm hiểu sản phẩm ngói màu của Công ty TNHH Nasaki Việt Nam.

Hiện Công ty TNHH Nasaki Việt Nam (có trụ sở tại Khu công nghiệp phía Nam, thành phố Yên Bái) đã có 8 đại lý cung cấp ngói màu Nasaki cho thị trường toàn miền Bắc. Đặc biệt, Công ty đã ký kết hợp đồng nhà phân phối độc quyền sản phẩm ngói màu với Công ty TNHH Đầu tư LSG Investment Campuchia. Đây là động lực để Công ty tiếp tục nỗ lực phát triển sản phẩm không ngừng vươn xa.

Đẩy mạnh phát triển các Cụm công nghiệp tại huyện Yên Bình đã góp phần tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương

Trên địa bàn huyện Yên Bình hiện có 4 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích trên 278 ha gồm: CCN Thịnh Hưng, CCN Phú Thịnh 1, CCN Phú Thịnh 2 và CCN Phú Thịnh 3.

Giảm thuế VAT 2% sẽ có tác động đến toàn bộ thị trường, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và phục hồi kinh tế trong năm 2023.

Từ nay đến cuối năm, thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm 2% từ 10% xuống 8% đối với nhiều mặt hàng. Giảm thuế giá trị gia tăng sẽ góp phần giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ, kích cầu tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tạo thêm việc làm cho người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục