Văn Chấn: Tập trung phát triển giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để làm tốt công tác phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn, trong những năm qua huyện Văn Chấn đã đầu tư mua xe lu và xe ô tô vận tải hỗ trợ các xã, thị trấn trong huyện làm đường giao thông.

Nhân dân xã Thanh Lương (Văn Chấn) tham gia làm đường giao thông nông thôn.
Nhân dân xã Thanh Lương (Văn Chấn) tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Trong 3 tháng đầu năm 2007, các xã, thị trấn trong huyện đã tu sửa mở rộng, mở mới, rải nhựa, bê tông hoá, rải cấp phối theo tiêu chuẩn đường cấp A+B (giao thông nông thôn) được 10,4 km, với tổng giá trị đầu tư đạt 2.560 triệu đồng. Trong đó vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ 1.245 triệu đồng, nhân dân đóng góp được 1.315 triệu đồng.

 

Hiện nay, UBND huyện đang chỉ đạo các xã, thị trấn phát huy nội lực, huy động nhân dân đóng góp tiền của, công sức cùng với nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước để làm tốt công tác phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn theo kế hoạch đã đề ra.

 

Nguyễn Giang

Các tin khác

YBĐT - Để đảm bảo đủ giống cho trồng mới, trồng cải tạo chè trong năm 2007, Ngành Nông nghiệp Yên Bái đã chỉ đạo các huyện thị, doanh nghiệp, các chủ vườn ươm gieo ươm được trên 17,4 triệu bầu chè giống các loại.

Thiếu nữ Thái thị xã Nghĩa Lộ dệt vải thổ cẩm.
(Ảnh: Minh Hằng)

YBĐT - Thực hiện tinh thần nghị quyết của HĐND thị xã về công tác tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo năm 2007, trong thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ đã tạo điều kiện cho các hộ chính sách, hộ nghèo được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình.

Sản phẩm sứ xuất khẩu của Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.

YBĐT - Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2005 với ngành nghề kinh doanh là sản xuất vật liệu xây dựng, Công ty TNHH Trường Phát cũng như nhiều đơn vị, doanh nghiệp khác đã được UBND thành phố Yên Bái tạo điều kiện về mặt bằng xây dựng và các thủ tục hành chính đầu tư sản xuất.

Rừng bạch đàn mô trên hồ Thác Bà. (Ảnh: Thanh Phúc)

YBĐT - Thực hiện kế hoạch trồng trên15 ngàn ha rừng trong năm 2007, ngay từ ngày đầu năm các huyện thị trong tỉnh Yên Bái đã tổ chức đồng loạt ra quân trồng rừng vụ xuân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục