Các ngân hàng Yên Bái đồng loạt giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/7/2023 | 7:37:11 AM

YênBái - áp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh; đồng thời, tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp giảm lãi suất cho vay (với mức giảm từ 0,5-2%/năm tùy từng đối tượng) theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái.
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Là đơn vị luôn luôn tiên phong trong triển khai các cơ chế, chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng, người dân của Chính phủ, từ ngày 15/3/2023, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh đã áp dụng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm đối với các khách hàng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu. 

Bên cạnh đó, Agribank đã đồng loạt giảm 0,5% lãi suất cho vay cho các khách hàng có dư nợ trung, dài hạn từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/9/2023. 

Mới đây, Agribank Chi nhánh tỉnh triển khai chương trình cho vay tiêu dùng ưu đãi đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang hưởng lương từ ngân sách Nhà nước áp dụng từ ngày 12/6/2023 kéo dài đến 12/6/2024. Lãi suất cho vay thấp hơn từ 1-1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường của Agribank đối với khách hàng đã sử dụng dịch vụ thanh toán tiền lương qua tài khoản mở tại Agribank. Mức cho vay đối với khách hàng không có bảo đảm bằng tài sản bằng 36 tháng lương (tối đa không quá 500 triệu đồng). 

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh tỉnh đã triển khai gói hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng cá nhân vay tiêu dùng, khách hàng doanh nghiệp bán lẻ và đặc biệt khách hàng sản xuất, kinh doanh với mức giảm lên tới 1%/năm. Hệ thống BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm so với lãi suất hiện hành đối với các khoản vay trung và dài hạn... 

Tuy nhiên, việc mở rộng cho vay đối với nền kinh tế vẫn gặp khó khăn (tăng trưởng tín dụng thấp, ở mức 3% so với đầu năm). Nguyên nhân chủ yếu do các doanh nghiệp sản xuất, đầu ra tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn, thiếu đơn hàng dẫn đến nhu cầu vay vốn mới để sản xuất giảm sút. 

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có tình hình tài chính kém, không có phương án khả thi. Nhiều dự án bất động sản gặp khó khăn, trong đó chủ yếu là khó khăn về pháp lý. 

6 tháng đầu năm, các chi nhánh ngân hàng thương mại (NHTM), quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn chấp hành nghiêm túc các quy định về lãi suất theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Hoạt động huy động vốn tại địa phương tăng trưởng tốt ngay từ tháng đầu năm, tổng nguồn vốn của các chi nhánh NHTM ước đến 30/6/2023 gia tăng mạnh (tăng 9,02% so cuối năm 2022 và 23,83% so cùng kỳ); đồng thời, hoạt động cho vay đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh. Mức lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam của các chi nhánh NHTM, QTDND có sự điều chỉnh giảm nhiều lần ở các kỳ hạn dưới 12 tháng. 

Tổng nguồn vốn của các chi nhánh ngân hàng và QTDND trên địa bàn đến 31/5/2023 đạt 45.484 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cuối năm 2022. Ước đến 30/6/2023, tổng nguồn vốn của các chi nhánh ngân hàng và QTDND trên địa bàn đạt 46.000 tỷ đồng, tăng 9,02% so với cuối năm 2022, tăng 23,83% so với cùng kỳ… 

Để các chính sách hỗ trợ nhanh chóng đi vào cuộc sống, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kết nối ngân hàng - doanh nghiệp để hỗ trợ tháo gỡ kịp thời vướng mắc cho doanh nghiệp. Tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí để giảm mặt bằng lãi suất cho vay. Tăng cường phối hợp và giám sát quá trình triển khai; giải đáp kịp thời các vấn đề vướng mắc về hồ sơ, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sớm được tiếp cận chính sách. 

Quang Thiều

Tags Ngân hàng Nhà nước Yên Bái giảm lãi suất cho vay

Các tin khác
Người dân mua vé tàu tại ga Hà Nội. Ảnh tư liệu

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp nghỉ lễ 2/9, ngành đường sắt sẽ mở bán vé tàu trên tuyến đường sắt Thống Nhất và các mác tàu địa phương.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Ngày 25/7, UBND huyện Lục Yên phối hợp với Cục Thống kê tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra tiêu chí 10 về thu nhập trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Đồng bào dân tộc Mông ở Văn Chấn phấn khởi vì giá chè bán cho HTX Chè Suối Giàng cao hơn so với trước đây.

Những năm gần đây, các Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có bước hồi sinh mạnh mẽ, đóng góp lớn vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương, làm tốt vai trò 'bà đỡ' cho nông dân, đặc biệt là đồng bào vùng dân tộc thiểu số có cuộc sống tốt hơn, thoát nghèo bền vững.

Vắc xin phòng bệnh Dịch tả lợn châu Phi được phép sử dụng rộng rãi trên cả nước.

Ngày 24-7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc sử dụng vắc xin phòng bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục