Mù Cang Chải tập trung khắc phục hậu quả sau lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/8/2023 | 2:18:33 PM

YênBái - Huyện Mù Cang Chải tiếp tục chỉ đạo các địa phương và cử lực lượng tại chỗ tham gia hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả; tăng cường công tác tìm kiếm cứu nạn; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh.

Sau 3 ngày cơn lũ ống đi qua, nhưng đến nay, chị Giàng Thị Khua ở bản Trống Là, xã Hồ Bốn vẫn chưa hết bàng hoàng khi trong chốc lát ngôi nhà của gia đình bị lũ cuốn trôi, may các thành viên trong nhà còn chạy thoát thân.

Cũng như chị Khua, thời điểm lũ về, gia đình ông Mùa A Dê đang ăn cơm; khi nghe thấy hàng xóm hô hào, 7 người trong gia đình ông Dê kịp thoát ra ngoài, bỏ lại ngôi nhà sập trôi cùng tất cả tài sản mà vợ chồng chắt chiu gây dựng bấy lâu nay.  

Tính đến nay, xã Hồ Bốn có 1 người chết do lũ cuốn; mưa lũ đã cuốn trôi và đổ sập hoàn toàn 22 nhà; 100 ngôi nhà bị sập từ 50-80%; 20 con trâu bò chết và lũ cuốn, 76 xe máy và ô tô bị cuốn trôi và vùi lấp, trong đó có 6 ô tô. Toàn bộ tầng 1 trụ sở UBND xã Hồ Bốn bị bùn đất vùi lấp cùng hàng chục bộ máy tính, tăng âm loa đài, máy nổ. 


Mưa, lũ làm thiệt hại nhiều tài sản của nhân dân

Trường TH&THCS xã, Trạm Y tế xã Hồ Bốn bị thiệt hại về cơ sở vật chất; hệ thống đường giao thông nông thôn bị sạt lở nghiêm trọng, nhất là đường từ xã Hồ Bốn đến bản Háng Đề Chu, bản Páo Lầu bị sạt lở gần 7km, khối lượng khoảng 30.000 mét khối đất đá. 

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đến trưa 8/8, mưa lũ đã làm 3 người thiệt mạng; 82 nhà bị ảnh hưởng, trong đó 49 nhà bị sập, trôi hoàn toàn, 22 nhà bị thiệt hại nặng nề, 11 nhà phải di dời khẩn cấp. 

Quốc lộ 32 đoạn từ Km300 đến Km329 qua huyện Mù Cang Chải có hơn 100 điểm sạt ở taluy dương. Hiện hầu hết các bản của 3 xã Khao Mang, Lao Chải và Hồ Bốn không đi được xe máy. Riêng xã Hồ Bốn hiện tiếp cận rất khó khăn. 


Trạm Y tế Hồ Bốn - cơ sở chăm sóc sức khỏe cho người dân trơ trọi sau trận lũ.

Để đảm bảo cho người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, huyện Mù Cang Chải tiếp tục chỉ đạo các địa phương và cử lực lượng tại chỗ tham gia hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả; tăng cường công tác tìm kiếm cứu nạn; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời tiếp tục di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm; thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị thiệt hại, bảo đảm chỗ ăn ở tạm thời cho các hộ nhà cửa bị sạt lở và lũ cuốn trôi hoàn toàn.

Văn Tuấn- Mạnh Cường

Tags Mù Cang Chải bão lũ thiệt hại quốc lộ 32 nhà sập nhà trôi hoàn toàn

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Erex Honna Hitoshi.

Nhà máy điện sinh khối sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10ha với tổng vốn đầu tư dự kiến từ 100 đến 120 triệu USD, dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Môi trường Nhật Bản.

Kết quả đấu thầu vàng miếng SJC sáng 8/5, giá trúng thầu duy nhất là 86,05 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng/lượng so với giá tham chiếu.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 381/QĐ-TTg ngày 7/5/2024 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, Agribank huyện Văn Chấn và Hội Nông dân (HND) huyện đã có sự phối hợp tích cực, có trọng tâm trong việc thực thi chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, góp phần phát huy tiềm năng kinh tế của địa phương, phát triển xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục