Yên Bái có trên 700 hợp tác xã đang hoạt động

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/8/2023 | 10:46:17 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thành lập mới được 58 hợp tác xã (HTX), nâng tổng số toàn tỉnh lên 705 HTX đang hoạt động.

Mô hình nuôi cá tầm của HTX Dịch vụ du lịch và nông nghiệp xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên.
Mô hình nuôi cá tầm của HTX Dịch vụ du lịch và nông nghiệp xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên.

Với lợi thế phát triển nông nghiệp, Yên Bái đã tập trung đẩy mạnh liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp thông qua mô hình kinh tế tập thể như: tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) nhằm nâng cao lợi ích của các bên tham gia chuỗi giá trị.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thành lập mới được 58 HTX, đạt 72,5% kế hoạch, nâng tổng số  toàn tỉnh lên 705 HTX đang hoạt động. Các HTX hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: nông, lâm, ngư nghiệp (409 HTX); phi nông nghiệp (296 HTX)

Số THT thành lập mới đến thời điểm hiện tại là 338, đạt 112,6 % kế hoạch, nâng tổng số trên địa bàn toàn tỉnh lên 6.142 THT.

Các mô hình kinh tế tập thể đã từng bước khẳng định là nhân tố tích cực giúp thành viên xóa đói giảm nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới và ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của kinh tế hợp tác trong nền kinh tế.

Để tiếp tục hỗ trợ kinh tế tập thể, đặc biệt là phát triển các HTX giai đoạn 2021-2025 định hướng đến 2030, thời gian tới, tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm lãnh đạo, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả của kinh tế tập thể; tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, bố trí kinh phí từ ngân sách hỗ trợ các địa phương phát triển HTX; tiếp tục nâng cao hiệu quả các hoạt động chuyển đổi số, đổi mới và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, tăng cường xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực...

Đồng thời, lấy phát triển HTX gắn với chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực trên cơ sở liên kết hộ sản xuất với doanh nghiệp, tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường, hỗ trợ, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, HTX kiểu mới phù hợp với xu thế chuyển đổi số là những giải pháp căn cơ để kinh tế tập thể phát triển tương xứng trong cơ cấu nền kinh tế giai đoạn hiện nay.

Thu Trang

Tags Yên Bái hợp tác xã

Các tin khác
Nuôi trồng thủy sản trên Hồ Thác Bà mang lại nguồn thu nhập cho người dân, doanh nghiệp và HTX

Trong tháng 7, sản lượng thủy sản chỉ đạt 1.149 tấn, giảm 2,97% so với cùng kỳ. Sản lượng giảm chủ yếu tại huyện Yên Bình do mực nước hồ Thác Bà xuống thấp, ảnh hưởng tới việc nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà.

Hội Nông dân tỉnh giải ngân nguồn Quỹ HTND cho Dự án

Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã giải ngân cho 519 hộ vay từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân (HTND) thực hiện 130 dự án với tổng số vốn trên 15 tỷ đồng, giúp cho hội viên đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm và tăng thu nhập.

Công trình cầu thôn Tập Lăng, xã Suối Giàng hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong vùng

Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn đã chú trọng triển khai các dự án, tiểu dự án đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Điểm cuối cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Bộ Giao thông vận tải cho biết vừa có tờ trình đề nghị Chính phủ xem xét, trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do nhà nước đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục