Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước kiểm tra thu ngân sách và triển khai các dự án trọng điểm tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/8/2023 | 9:54:16 AM

YênBái - Vừa qua, Tổ công tác số 1 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Trấn Yên về thu ngân sách và triển khai các công trình dự án trọng điểm. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Thế Phước phát biểu tại buổi làm việc.

Ước hết tháng 8, Trấn Yên hoàn thành 38,2% dự toán thu ngân sách tỉnh giao

Theo báo cáo của huyện Trấn Yên, đến hết ngày 10/8, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt gần 96 tỷ đồng, bằng 31,4% dự toán tỉnh, trong đó: thu cân đối đối đạt 41,2% kế hoạch, thu tiền sử dụng đất đạt gần 20%. Ước hết tháng 8, Trấn Yên hoàn thành 38,2% dự toán tỉnh giao. 

Các doanh nghiệp chế biến chè, gỗ, quế, tinh dầu quế, ván ép và một số doanh nghiệp khác gặp khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm. Nhóm ngành khai thác, chế biến khoáng sản hoạt động không ổn định. Nhu cầu đầu tư mua sắm các tài sản có giá trị lớn của người dân giảm mạnh, ảnh hưởng đến một số nguồn thu như lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân từ hợp đồng chuyển nhượng bất động sản. Thị trường giao dịch bất động sản trầm lắng...

Trên địa bàn huyện Trấn Yên hiện có 1 công trình trọng điểm giải phóng mặt bằng dự án thu ngân sách khối tỉnh và 4 công trình trọng điểm của tỉnh. Diện tích đất thu hồi là trên 340 ha, trong đó gần 20ha đất do người dân tự hiến, 5 công trình thu hồi đã ảnh hưởng tới gần 1.100 đối tượng. Đến thời điểm này còn vướng mắc tại 23 hộ và có 70 hộ bị ảnh hưởng do thi công Dự án đầu tư nâng cấp quốc lộ 37 thuộc các xã Lương Thịnh, Hưng Thịnh, Hưng Khánh.

Kiên quyết không giải quyết đối với các hộ lợi dụng chính sách hỗ trợ, đền bù của các dự án 

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước yêu cầu huyện Trấn Yên rà soát lại phương án thu ngân sách theo thực tế, giao nhiệm vụ cho từng cá nhân phụ trách; tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất lớn, giá trị cao; kiên quyết xử lý các trường hợp không thực hiện tốt pháp luật thuế; hoàn thành các khu tái định cư và giao đất cho người dân, cho thuê đất đối với hợp tác xã, doanh nghiệp.

Trong thu hồi giải phóng mặt bằng các dự án, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện Trấn Yên tập trung giải pháp để đến hết tháng 8 giải phóng xong quỹ đất xây dựng khu đô thị mới tại đường Âu Cơ; đối với các hộ bị ảnh hưởng dự án do vị trí treo cao, thấp sâu sẽ hỗ trợ khắc phục để người dân đảm bảo cuộc sống; kiên quyết không giải quyết đối với các hộ lợi dụng chính sách hỗ trợ, đền bù của các dự án. 

Đồng chi đề nghị trong tháng 9 phê duyệt xong phương án đền bù cho các hộ dân và tháng 10 sẽ giải phóng xong mặt bằng dự án công trình nút giao IC13, cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đối với các hộ bị ảnh hưởng của Dự án đầu tư nâng cấp quốc lộ 37, đồng chí giao các sở, ngành có liên quan và huyện Trấn Yên xây dựng các phương án để giải quyết dứt điểm cho người dân.

Thanh Hùng - Lộc Chầm (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Nguyễn Thế Phước thu ngân sách công trình dự án trọng điểm Trấn Yên vùng dâu

Các tin khác
Khách hàng giao dịch tại Vietcombank chi nhánh Vĩnh Phúc. Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước vừa có Văn bản 6385/NHNN/CSTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài yêu cầu tiếp tục thực hiện các giải pháp để giảm mặt bằng lãi suất.

Đồng bào người Cao Lan tại xã Tân Hương giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 tại huyện Yên Bình đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần tạo sinh kế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn người nộp thuế cách sử dụng hóa đơn điện tử.

Những hành vi điển hình cố tình sử dụng hóa đơn điện tử bất hợp pháp để chiếm đoạt tiền hoàn thuế của ngân sách Nhà nước như: xuất khống, mua bán hóa đơn (trong đó có trường hợp là hóa đơn giả) để trục lợi; lập hóa đơn sai quy định để hợp thức hóa, giảm chi phí đầu vào để giảm thuế phải nộp, kê khai không đúng, không đủ; không xuất hóa đơn cho hàng hóa xuất khẩu; hóa đơn chiết khấu thương mại lại lập thành hóa đơn điều chỉnh...

Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Lê Minh Hoan cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm mô hình trồng hoa hồng tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải

Các chính sách hỗ trợ của tỉnh trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đã góp phần thay đổi tư duy, phương pháp tổ chức sản xuất của người dân, từ chỗ sản xuất tự phát theo phong trào sang sản xuất có chủ đích theo kế hoạch thị trường của đơn vị liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục