Nghĩa Lộ thực hiện hiệu quả Nghị quyết 30

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/8/2023 | 1:48:09 PM

YênBái - Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ đã cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết số 30 (NQ 30) của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Phát triển ngành dịch vụ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025” đạt được những kết quả cao.

Người dân thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu với lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo tỉnh về các sản phẩm OCOP của địa phương.
Người dân thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu với lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo tỉnh về các sản phẩm OCOP của địa phương.

Công tác học tập, tuyên truyền, quán triệt NQ 30 được Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ thực hiện nghiêm túc, kịp thời, chặt chẽ, có chất lượng, phù hợp với thực tiễn. Trong đó, hầu hết các cấp ủy đã quán triệt thực hiện nghiêm túc, đúng yêu cầu, gắn kết chặt chẽ giữa việc học tập, quán triệt những nội dung cơ bản của NQ 30 với liên hệ thực tiễn, lồng ghép nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị; 100% tổ chức cơ sở đảng triển khai thực hiện NQ 30 đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể phát động các phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp trong toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ NQ 30 đề ra. 

Theo đó, năm 2021, thị xã Nghĩa Lộ có 18 doanh nghiệp (DN), 3 hợp tác xã (HTX) thành lập mới, nâng tổng số DN được quản lý trên địa bàn lên 143 DN và 26 HTX. Tỷ lệ DN hoạt động có hiệu quả chiếm khoảng 40% tổng số DN hoạt động; HTX hoạt động có hiệu quả chiếm khoảng 47,8%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2021 đạt 2.146 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 215 tỷ đồng. 

Dịch vụ du lịch thị xã đã phát triển nhanh, bền vững, bước đầu đã tạo được thương hiệu "Du lịch Mường Lò” và thị xã dần trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch phía Tây của tỉnh. Trên địa bàn thị xã có 140 nhà hàng, 73 cơ sở lưu trú; trong đó, có 64 cơ sở đã đảm bảo các điều kiện kinh doanh theo Luật Du lịch. Mô hình du lịch cộng đồng được tập trung xây dựng tại các xã và tập trung nhiều nhất tại xã Nghĩa An, Nghĩa Lợi. Một số cơ sở homestay đã tạo được thương hiệu riêng; xây dựng thương hiệu du lịch cộng đồng thông qua Chương trình OCOP cho 6 homestay đã được công nhận 3 sao. 

Cùng đó, thị xã tận dụng lợi thế về văn hóa và sản xuất nông nghiệp để tạo ra những sản phẩm nổi bật, có thương hiệu uy tín như: dệt thổ cẩm, gạo Mường Lò, thịt hun khói... phục vụ nhu cầu của du khách. Trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ hiện có 3 ngân hàng thương mại, 1 ngân hàng chính sách, 1 quỹ tín dụng. 

Các ngân hàng đã lắp đặt 4 cây rút tiền tự động và triển khai nhiều dịch vụ tài chính tín dụng mới như: thanh toán qua thẻ, tin nhắn, tự động thanh toán tiền điện, nước, trả lương qua thẻ..., cơ bản đáp ứng nguồn vốn cho các tổ chức, cá nhân vay đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh; đồng thời, có tác động quan trọng thúc đẩy ngành dịch vụ, du lịch ngày càng phát triển.

Nhằm thực hiện thắng lợi NQ 30 trong thời gian tới, thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục cơ cấu lại ngành dịch vụ theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh, tập trung nguồn lực phát triển một số ngành dịch vụ tiềm năng như: du lịch, tài chính, ngân hàng, vận tải, công nghệ thông tin và truyền thông, khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, y tế; khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia vào hoạt động thương mại, dịch vụ nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu của sản xuất và nhu cầu tiêu dùng của dân cư, từng bước nâng cao đời sống nhân dân hướng tới xây dựng thị xã cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2025.

Ngọc Sơn

Tags Nghĩa Lộ Nghị quyết 30 dịch vụ doanh nghiệp hợp tác xã du lịch OCOP homestay

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Với 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực với hơn 60 đối tác, phủ rộng khắp các châu lục, hàng hóa Việt Nam có cơ hội tiếp cận một thị trường rộng lớn, góp phần giữ đà tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu cho Việt Nam thời gian tới.

Nhiều dự án sử dụng nguồn vốn vay nước ngoài được giải ngân kịp thời, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành bàn giao đúng thời hạn theo cam kết với chủ đầu tư.

Tỉnh Yên Bái hiện đang triển khai 5 dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài gồm: WB, KFW và Quỹ Ả- rập Xê - út. Tổng mức đầu tư của 5 dự án là 2.732 tỷ đồng; trong đó, vốn nước ngoài 1.660 tỷ đồng, vốn đối ứng 1.072 tỷ đồng.

Cơ quan báo chí sẽ thêm khó khăn khi Bộ Tài chính bãi bỏ Thông tư 150/2010 về thuế đối với báo chí mà chưa có hướng dẫn kịp thời và phù hợp

Bộ Tài chính ban hành Thông tư 19 bãi bỏ Thông tư 150/2010 hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp đối với cơ quan báo chí. Những quy định bãi bỏ này sẽ khiến các cơ quan báo chí gặp nhiều khó khăn hơn trong thời gian tới.

Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc năm nay tăng đột biến, đưa trị giá xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt gần 2 tỷ USD.

Sau khi mở cửa trở lại, hoạt động xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc liên tục tăng mạnh, nhất là các sản phẩm nông sản. Trong khi đó, nhập siêu từ thị trường Trung Quốc cũng giảm mạnh so với năm ngoái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục