Thu hút 18,15 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trong 8 tháng

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2023 | 7:43:48 AM

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 8 tháng năm nay, cả nước thu hút thêm 18,15 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Như vậy, kết quả thu hút nguồn vốn này tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và tăng cao hơn so với kết quả 7 tháng (tăng 3,7% so với cùng kỳ).

Bên cạnh đó, các dự án đầu tư nước ngoài đã giải ngân được 13,1 tỷ USD, tăng 1,3% so với cùng kỳ. Thực tế này thể hiện đà tăng tiếp về thu hút vốn quốc tế cũng như sức hấp dẫn của Việt Nam đối với giới đầu tư nước ngoài.

Các nhà đầu tư đã đầu tư vào 18 ngành, lĩnh vực, trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo thu hút nhiều vốn nhất, đạt 67,8% tổng vốn đăng ký nói trên và tăng 14,7% so với cùng kỳ. Tiếp theo là lĩnh vực bất động sản với số vốn đăng ký mới chiếm 9,7% của tổng vốn rồi đến là ngành ngân hàng, khoa học - công nghệ…

Đã có 100 quốc gia và vùng lãnh thổ thực hiện đầu tư vào Việt Nam. Trong đó, Singapore dẫn đầu, tiếp đến là Trung Quốc, Nhật Bản…

***Tại Yên Bái, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh các hoạt động kinh tế đối ngoại, góp phần tăng cường đoàn kết, củng cố hữu nghị, hợp tác quốc tế, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn, nhất là lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo, phát triển và bảo vệ môi trường bền vững. 

Tỉnh cũng đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút đầu tư; huy động các nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn viện trợ không hoàn lại, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn huy động phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Yên Bái đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án FDI,  tổng vốn đăng ký đầu tư 55,16 triệu USD, tương đương khoảng trên 1.270 tỷ đồng, gồm: 2 dự án thuộc lĩnh vực chế biến khoáng sản, tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 125 tỷ đồng; 8 dự án thuộc lĩnh vực chế biến nông, lâm sản, tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 1.148 tỷ đồng.

V. T (BT- HNMO)

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn bà con nông dân chăm sóc lúa mùa cuối vụ.

Vụ mùa 2023, thị xã Nghĩa Lộ gieo cấy 2.020 ha lúa; trong đó, 1.600 ha lúa mùa sớm. Thời điểm này, lúa trà 1 đang trong giai đoạn vào chắc hạt, chín đỏ đuôi; lúa trà 2 đang trong giai đoạn cuối trổ bông.

Lãnh đạo Hội Nông dân xã Bảo Ái trao đổi kỹ thuật ươm, trồng cây quế với người dân thôn Tân Lập.

Xã Bảo Ái, huyện Yên Bình có diện tích đất lâm nghiệp gần 3.300 ha, chiếm gần 50% tổng diện tích tự nhiên. Diện tích rừng sản xuất lớn, nguồn lao động dồi dào là lợi thế để địa phương phát triển lâm nghiệp, bởi vậy cấp ủy, chính quyền xã Bảo Ái đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế rừng gắn với phát triển rừng bền vững.

Nhờ sự hỗ trợ từ Nghị quyết số 69 của HĐND tỉnh, ông Lương Ngọc Liên đã mạnh dạn chuyển đổi chăn nuôi từ nhỏ lẻ sang chăn nuôi hàng hóa.

Xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên có phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế dựa vào sản xuất nông nghiệp là chính. Bởi vậy, với điều kiện tự nhiên cũng như trình độ của người dân, phát triển chăn nuôi đã dần trở thành một trong những lĩnh vực kinh tế chủ lực và được cấp ủy, chính quyền địa phương chú trọng, quan tâm tuyên truyền, định hướng nhân dân đầu tư phát triển theo hướng hàng hóa.

Dự báo giá xăng dầu trong nước kỳ điều hành tới giảm nhẹ (Ảnh minh hoạ: Công Hiếu)

Giá xăng dầu trên thị trường thế giới biến động theo chiều hướng giảm, tác động tích cực, kéo theo giá xăng dầu Việt Nam có thể giảm trong kỳ điều hành 1/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục