Đảm bảo nguồn cung, bình ổn giá cả hàng hóa từ nay đến cuối năm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/9/2023 | 7:43:01 AM

Báo Kinh tế & Đô thị dẫn số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8 ước đạt 515,4 nghìn tỷ đồng, tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân là do nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ năm học mới tăng cao và tháng 8 là tháng mùa hè cuối cùng của năm, cũng là thời điểm cuối kỳ nghỉ hè của học sinh, sinh viên nên các hoạt động du lịch cũng như vui chơi ngoài trời nhộn nhịp hơn.

Tính chung 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.043,9 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2022 tăng 19,2%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 7,7% (cùng kỳ năm 2022 tăng 15,1%).

Như vậy, chỉ còn 4 tháng tới là bước vào cao điểm hàng hóa cuối năm, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về bình ổn giá từ nay cho đến cuối năm và đặc biệt trong các dịp lễ, Tết, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, các doanh nghiệp phân phối đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung ổn định, không có sự gián đoạn trong cung cấp hàng hóa cũng như đột biến về giá cả cho người tiêu dùng.

MQ - nguoiduatin

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Sáng 16/9, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) định kỳ tháng 9/2023 với chủ đề: “Giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, HTX hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn các huyện, thị phía Tây của tỉnh”.

Công trình cầu Tô Mâu, huyện Lục Yên đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn có công văn về việc tăng đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2023.

Tấm năng lượng mặt trời tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Theo khảo sát tại 21 quốc gia, năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng được ưa chuộng nhất, với 68% số người ủng hộ, tiếp theo là năng lượng gió (54%), thủy điện (35%) và năng lượng hạt nhân (24%).

Giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon đã tăng 45% trong 2022.

Hiện Việt Nam có 2 triệu nhà bán hàng trên Amazon.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục