Cầu Giới Phiên chắp thêm nhịp phát triển

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/9/2023 | 4:33:58 PM

YênBái - Sau gần 2 năm "vượt nắng thắng mưa", khắc phục mọi khó khăn, công trình cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái đã hoàn thành, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, tiến độ và về đích trước 3 tháng so với kế hoạch.

Cuối tháng 12/2021, hàng nghìn người dân đôi bờ sông Hồng đã hân hoan đến dự Lễ khởi công cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái. Xác định có cây cầu sẽ mang đến diện mạo mới cho thành phố hai bên sông cũng như thuận lợi trong giao thương, phát triển kinh tế nên bà con rất đồng thuận, tạo điều kiện tốt nhất để Dự án được triển khai. 

Ngay sau Lễ khởi công, chủ đầu tư và các nhà thầu đã huy động nhân lực, máy móc, phương tiện đẩy nhanh tiên độ công trình. Là công trình cầu bọc thép, có kết cấu đặc biệt, rất hiện đại, quá trình thi công cầu Giới Phiên, nhà thầu liên danh Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính - Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Nam Phong gặp nhiều khó khăn bởi vừa phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng vừa phải bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt giai đoạn cao điểm. 

Việc thi công trong hai mùa nước lên xuống và thời tiết thất thường cũng gây nhiều trở ngại, song các nhà thầu đã có những giải pháp phù hợp để khắc phục, đảm  bảo chất lượng kỹ thuật, tuyệt đối an toàn, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Những người thợ cầu miệt mài, chia làm 3 ca, 4 kíp, thi công liên tục cả ngày đêm để đạt tiến độ theo đúng chỉ đạo của chủ đầu tư và UBND tỉnh.

Đặc biệt, những ngày tháng 9 trời đã sang thu nhưng sức nóng trên công trường cầu Giới Phiên không hề giảm vì mục tiêu tăng tốc hoàn thành trước 3 tháng trong giai đoạn "nước rút". Những người thợ cầu vẫn miệt mài, chia làm 3 ca, 4 kíp, thi công liên tục cả ngày đêm để đạt tiến độ theo đúng chỉ đạo của chủ đầu tư và UBND tỉnh.

Công trình cầu Giới Phiên được thiết kế vĩnh cửu, dạng cầu vòm thép hiện đại, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, gồm 10 nhịp với quy mô bề rộng toàn cầu 20,5m, chiều dài toàn cầu gần 520m với tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng. Đây là cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh và cây cầu thứ 5 được triển khai xây dựng ở thành phố Yên Bái với kiến trúc mỹ thuật đẹp nhất tỉnh, là điểm nhấn mỹ quan, phát triển không gian đô thị thành phố. 

Sau gần 2 năm "vượt nắng thắng mưa, cầu Giới Phiên đã hoàn thành, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, tiến độ và về đích trước 3 tháng so với kế hoạch, sẽ được khánh thành vào ngày mai 24/9, đúng dịp kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. 

Với quyết tâm đưa công trình hoàn thành trước kế hoạch, đưa vào thông xe đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái, UBND tỉnh đã phát động phong trào "60 ngày đêm" cao điểm đưa cầu Giới Phiên "về đích”. Cùng với sự quyết tâm cao độ của đơn vị thi công, Sở Giao thông Vận tải và chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cũng thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát các quy định về đầu tư xây dựng và chất lượng Dự án. Đến nay, công trình cầu Giới Phiên đã cơ bản hoàn thành và về đích trước 3 tháng so với kế hoạch. 

Cầu Giới Phiên hoàn thành, là công trình có ý nghĩa quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái. Thêm nhịp nối đôi bờ sông Hồng, cầu Giới Phiên sẽ chắp thêm nhịp phát triển cho không gian đô thị thành phố hiện đại, góp phần đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh khá của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2025.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái cầu Giới Phiên nhà thầu chủ đầu tư sông Hồng Bác Hồ thăm Yên Bái

Các tin khác
Giá vàng liên tiếp giảm, tỷ giá USD tăng trở lại.

Sáng 23/9, giá vàng trong nước giảm phiên thứ 2 liên tiếp. Trên thị trường tiền tệ, tỷ giá USD tăng trở lại.

Trung tâm thành phố Yên Bái hôm nay

Sau một thời gian dài đầy nỗ lực, có sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự tâm huyết và trí tuệ của Hội đồng thẩm định Quy hoạch tỉnh, các sở, ban, ngành cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn và sự đồng thuận, quan tâm của nhân dân, Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/9/2023.

Cây cầu cạn 450 tỉ đồng có trụ cầu cao nhất Việt Nam đã được nối thông tuyến với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Ngày 22.9, tuyến tỉnh lộ 155 qua cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chính thức thông xe.

Một góc Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Công tác quy hoạch có vị trí, vai trò rất quan trọng, được ví như “người công binh mở đường”, quyết định đến thắng lợi của cuộc chiến. Với chiến lược phát triển toàn diện, trọng điểm, Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ góp phần củng cố năng lực cạnh tranh và nâng cao chất lượng môi trường đầu tư của tỉnh, từ đó kiến tạo thêm cơ hội và mở đường cho nhà đầu tư, doanh nghiệp tạo bệ phóng đưa Yên Bái “cất cánh” trên hành trình hội nhập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục