Giảm 30% tiền thuê đất năm 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/10/2023 | 9:11:02 AM

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 25 về việc giảm tiền thuê đất của năm 2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 20-11-2023.

Tiền thuê đất được giảm 30% trong năm nay.
Tiền thuê đất được giảm 30% trong năm nay.

Quyết định 25 áp dụng với tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo quyết định hoặc hợp đồng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức thuê đất trả tiền hằng năm.

Đồng thời áp dụng cho cả trường hợp người thuê đất không thuộc đối tượng được miễn, giảm tiền thuê đất, hết thời hạn được miễn, giảm tiền thuê đất và trường hợp người thuê đất đang được giảm tiền thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai và các pháp luật khác có liên quan.

Giảm 30% tiền thuê đất phải nộp của năm 2023 đối với người thuê đất quy định nêu trên; không thực hiện giảm trên số tiền thuê đất còn nợ của các năm trước năm 2023 và tiền chậm nộp.

Mức giảm tiền thuê đất nêu trên được tính trên số tiền thuê đất phải nộp phát sinh thu của năm 2023 theo quy định của pháp luật.

Trường hợp người thuê đất đang được giảm tiền thuê đất hoặc khấu trừ tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng, mức giảm 30% tiền thuê đất được tính trên số tiền thuê đất phải nộp khi đã được giảm hoặc khấu trừ theo quy định.

Báo cáo mới đây nhất gửi Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay đến tháng 7-2023 đã giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là 3.176 tỉ đồng.

Đã gia hạn các loại thuế, tiền thuê đất theo các nghị định của Chính phủ 110.919 tỉ đồng. Chi phí cơ hội hỗ trợ thông qua các chính sách gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất 7.400 tỉ đồng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Người dân xã Cát Thịnh thu hoạch lúa mùa

Những ngày này từ các xã vùng ngoài Đại Lịch, Chấn Thịnh, Cát Thịnh, Thượng Bằng La đến các xã vùng thượng huyện Sơn Lương, Nậm Lành của huyện Văn Chấn đâu đâu cũng thấy không khí phấn khởi của nông dân về một vụ mùa bội thu.

Công nhân Công ty Truyền tải điện 1 kiểm tra thiết bị TBA 220 kV Xuân Mai. Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2503/QĐ-BCT ngày 28-9-2023 về việc phê duyệt khung giá phát điện năm 2023.

Hội Nông dân huyện Lục Yên giải ngân Dự án chế tác đá phong thủy cho các hội viên xã Vĩnh Lạc.

Thực hiện thỏa thuận liên ngành giữa Hội Nông dân (HND) Việt Nam và Agribank Việt Nam, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái và HND tỉnh đã ký kết thỏa thuận liên ngành về tổ chức thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 ngày 9/6/2015 của Chính phủ.

Ông Phạm Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc EVN, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư chủ trì cuộc họp nghiệm thu đưa vào sử dụng công trình TBA 500 kV Lào Cai và các đường dây 220 kV đấu nối - giai đoạn 1.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa nghiệm thu đưa vào sử dụng công trình trạm biến áp (TBA) 500 kV Lào Cai và các đường dây 220 kV đấu nối - giai đoạn 1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục