Yên Bái có gần 50 mô hình nông nghiệp xanh

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/10/2023 | 9:44:03 AM

YênBái - Tỉnh Yên Bái đã xây dựng gần 50 mô hình sản xuất được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, Rainforest, nông nghiệp hữu cơ, vệ sinh an toàn thực phẩm với diện tích trên 10.000 ha gồm: lúa, chè, cây ăn quả, rau, quế…

Tỉnh Yên Bái đã xây dựng gần 50 mô hình sản xuất được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, Rainforest, nông nghiệp hữu cơ, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tỉnh Yên Bái đã xây dựng gần 50 mô hình sản xuất được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, Rainforest, nông nghiệp hữu cơ, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thực tế hiện nay, nhu cầu tiêu dùng nông sản an toàn của người dân ngày càng cao và để tạo ra nguồn thực phẩm sạch, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đáp ứng nhu cầu thị trường, tỉnh Yên Bái đã và đang tập trung quy hoạch, phát triển vùng sản xuất an toàn, thân thiện với môi trường.
 
Các mô hình đã chú trọng vào việc chọn tạo các loại giống, nhất là giống cây trồng có khả năng chịu được các loại sâu bệnh hại, từ đó, giảm thiểu việc phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; ứng dụng các công nghệ mới trong xử lý chất thải chăn nuôi để tạo ra nguồn phân bón hữu cơ, sử dụng tại chỗ, giảm thiểu sử dụng phân bón hóa học. 

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã hình thành trên 130 cơ sở, nhóm hộ áp dụng các chương trình quản lý chất lượng tiên tiến như VietGAP, hữu cơ…

Thu Trang

Tags Yên Bái 50 mô hình nông nghiệp xanh phát huy hiệu quả

Các tin khác
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá về kết quả công tác điều hành giá 9 tháng năm 2023 và định hướng những tháng còn lại của năm 2023, ngày 11/10/2023.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 419/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá về kết quả công tác quản lý, điều hành giá 9 tháng đầu năm 2023 và định hướng công tác quản lý, điều hành giá những tháng cuối năm 2023.

Ông Vi Đình Vân sung sướng, phấn khởi khi lần thứ hai được đón đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đến thăm và động viên người dân thôn Thủy Văn nằm ở  xã

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đã xác định một trong ba đột phá chiến lược là "Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, trọng tâm là hạ tầng giao thông.." . Từ nghị quyết của Đảng, cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, sự đồng thuận và khát vọng vươn lên của nhân dân, đến nay trên khắp mọi miền quê Yên Bái đã có được những con đường hạnh phúc khi đường mở từ lòng dân.

Ông Phạm Văn Hùng, xã Khánh Hòa - thành viên của HTX Cam sành Lục Yên chăm sóc vườn cam.

Lục Yên đã triển khai, định hướng người dân từng bước chuyển đổi phát triển cây ăn quả theo hướng sản xuất hữu cơ, bền vững, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Nhân dân thị trấn nông trường Liên Sơn tham gia kiên cố hóa
đường giao thông nông thôn.

Huyện Văn Chấn đã huy động được các nguồn lực, đặc biệt là sự chung sức của người dân để kiên cố hóa hạ tầng giao thông nông thôn (GTNT). Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã trao đổi với đồng chí Đinh Văn Trường - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Văn Chấn về vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục